ข่าวใหม่อัพเดท » ปิดฉากสยบทหารคลั่ง​ เจอวิสามัญตายคาห้างฯ

ปิดฉากสยบทหารคลั่ง​ เจอวิสามัญตายคาห้างฯ

9 กุมภาพันธ์ 2020
0

https://youtu.be/MOB9RgpU3b4

ปิดฉากสยบทหารคลั่ง​ เจอวิสามัญตายคาห้างฯ ทีมปฎิบัติการผสม จับตาย จ.ส.อ.คลั่ง กราดยิง 25 ศพ ปะทะเดือดก่อนถูกปลิดชีพคาห้างโคราช

จากเหตุการณ์ระทึกเขย่าขวัญชาวโคราช​ กรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส และ นางอนงค์ มิตรจันทร์ เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนหลบหนีเข้ามาในกองร้อยพันกระสุนที่ 22 จ่อยิงพลทหารรักษาการบาดเจ็บอีก 2 นาย จากนั้นเข้าไปปล้นเอาอาวุธปืนสงครามแบบ เอชเค.33 อวุูปืนสั้น รวมประมาณ 7 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากมาใส่ในรถจิ๊บฮัมวี่ สีเขียว ทะเบียนกงจักร ขับหลบหนีไปตามเส้นทางเข้าเมือง

ขณะขับรถหลบหนีระหว่างทางก็ยิงเปิดทางการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง และ สภ.เมืองนครราชสีมา รวมทั้งประชาชนได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต จำนวน 9 ราย ก่อนขับรถมาที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล​ 21​ กราดยิงประชาชนเสียชีวิตอีกกว่า 20 ศพ พร้อมกับขนอาวุธปืนเดินอย่างใจเย็นเข้าไปในห้างเทอมินอล 21 ยิงประชาชน รปภ. ในห้างฯ​ อีกหลายราย จากนั้นก็เปิดฉากยิงกราดภายในห้างฯ​ ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในห้องต้องหาที่หลบห่ากระสุนหนีตายกันอลหม่าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ระทึก ช่วงเวลาประมาณ 21.45 น. ว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางมาถึงที่เกิดหตุ ขณะที่กำลังรับรายงานเหตุก็มีเสียงปืนดังจากในห้างฯ หลายนัดแล้วก็เงียบไป ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบก่อนที่จะเข้าไปช่วยประชาชนที่ติดอยู่ภายในห้างฯออกมาได้จำนวนหนึ่ง

รายงานเหตุการณ์ช่วงเวลา 03.15 น. 9 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวได้ยินการรายงานทางวิทยุสื่อสารของหน่วยกู้ภัยระบุว่า คนร้ายพยายามหนีออกทางประตูหลัง แต่ยังไม่สามารถออกไปได้ เพราะถูกเจ้าหน้าที่บล๊อกทางเข้า-เอาไว้ทุกด้านทำให้คนร้ายต้องถอยกลับเข้าไปในห้างฯ

จนกระทั่งเวลา 03.19 น. มีเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้งภายในห้างฯ เจ้าหน้าที่บอกให้ทีมงานกู้ภัย รวมทั้งผู้สื่อข่าวหมอบลงกับพื้นแล้วถอยห่างจากแนวเชือกกั้นให้ไกลที่สุด เพราะไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้

หลังเสียงปืนสงบลงก็มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าหน่วยอรินทราชเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 ราย โดยรถพยาบาลได้นำผู้บาดเจ็บไปที่ โรงพยาบาลมหาราช ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้กำลังตึงเครียดอย่างมากมีเสียงปืนเป็นระยะๆ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.02 น. วันที่ 9 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทำการวิสามัญฆาตกรรม จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา คนร้ายที่กราดยิงประชาชน เจ้าหน้าที่ กว่า 20 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 30 กว่าราย โดยคนร้ายเสียชีวิตอยู่ในห้างฯเทอมินอล 21 บริเวณชั้นใต้ดิน หลังเปิดฉากสาดกระสุนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

ต่อมาเวลา 09.25 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ รองผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าห้างฯ ก่อนเข้าไปตรวจสอบภายในห้างสักพัก ก่อนเดินกลับออกมาบอกกับสื่อมวลชน ประชาชน ว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทำการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายแล้ว บริเวณชั้นใต้ดิน โซนเอ ก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถตู้เดินทางออกจากพื้นที่ทันที ทางสื่อมวลชนทุกแขนงที่เฝ้ารอนำเสนอข่าวต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Cr.ตุ๋ย-อาชญากรรม-นครราชสีมา
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!