ข่าวสังคม » มณฑลทหารบกที่18 จัดพิธีอำลาผู้บังคับบัญชา​และมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองเกิน

มณฑลทหารบกที่18 จัดพิธีอำลาผู้บังคับบัญชา​และมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองเกิน

29 เมษายน 2019
0

มณฑลทหารบกที่18 จัดพิธีอำลาผู้บังคับบัญชา​และมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองเกิน

วันที่29เมษายน2562​ พลตรี​ อัศวิน​ บุญธรรมเจริญ​ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18เป็นประธานพิธีอำลาผู้บังคับบัญชาและมอบเกียรติบัตรแก่ทหารกองเกิน​ มีพันโท​ ยุทธพงษ์​ พงษ์พิพัฒน์รองหัวหน้ากองกำลังพลมณฑลทหารบกที่18​ กล่าวรายงาน
เนื่องด้วยกำลังพลที่เข้าประจำการผลัดที่1/2560เข้ารับราชการวันที่1พฤษภาคม​2560และผลัดที่1/2561 จำนวน​86 นาย​และมอบเกียรติบัตรให้กับน้องทหารที่มีระเบียบวินัยดีเด่นจำนวน43นาย
ในวันนี้มีการพิธีอำลาผู้บังคับบัญชา​และมอบประกาศนียบัตรให้ กำลังพลที่เป็นทหารกองประจำการที่ได้รับราชการตามพระราชบัญญัติรับราชการทหารพุทธศักราช2497จะครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุนในวันที่1พฤษภาคม2562นี้
ด้านผู้บังคับบัญชา​ ได้ชมเชยและให้ข้อคิดแก่น้องๆทหารที่กำลังจะปลดประจำการเป็นทหารกองหนุนได้เสียสละชีวิตส่วนตัวมารับใช้ประเทศชาติและได้รับการฝึกฝนในวิชาทหารจนได้รับความรู้และอาชีพไปประกอบอาชีพในกิจกรรมของครอบครัวและฝากให้น้องทหารทุกนายให้ระลึกเสมอว่าท่านยังต้องมีภาระผูกพันธ์อยู่กับกองทัพอยู่เสมอในฐานะทหารกองหนุนเมื่อปลดต้องติดตามภัยต่อประเทศที่อาจถูกคุกคามจึงให้น้องๆทหารจะต้องเป็นกลุ่มบุคคลแรกที่จะถูกเรียกดข้ามาทำหน้าที่ในฐานะทหารจึงได้ฝากไว้ตัองเป็นคนดีของสังคมเป็นผู้นำที่มีความสามารถในท้องถิ่นประกอบอาชีพที่สุจริตและขยันมั่นเพียรสร้างฐานะครอบครัวที่มั่นคงที่สำคัญต้องพร้อมช่วยเหลือทางราขการเมื่อมีโอกาสส่งข่าวสารที่จะเกิดภัยต่อประเทศชาติและต้องรักชาติ​ ศาสนา​ และสถาบันพระมหากษัตริย์​ ให้สมกับเป็นข้ารองบาทและให้พวกเราทุกนายตะหนักดีเสมอว่าที่ผ่านมาได้รับ​การดูแลจากผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างดีจะนำความรู้ความสามารถที่ได้รับจากทางราชการไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดและพร้อมจะเป็นหูเป็นตาให้แก่เจ้าหน้่ที่บ้านเมืองและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชนทั่วไปและจะปกป้องภัยต่อประเทศชาติและจะยึดมั่นและจงรักภักดีต่อชาติ​ ศาสนา​ และองค์พระมหากษัตริย์​/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!