ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจ​คุมตัว โจรชิงทรัพย์ธนาคารทำแผน แฟนสาวให้การปฏิเสธ

ตำรวจ​คุมตัว โจรชิงทรัพย์ธนาคารทำแผน แฟนสาวให้การปฏิเสธ

5 กุมภาพันธ์ 2020
0

ตำรวจ​คุมตัวโจรชิงทรัพย์ธนาคารทำแผนแฟนสาวให้การปฏิเสธ

วันที่ 4 ก.พ.63​ เวลา 10.30 น.: พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.,พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8​ และเจ้าหน้าที่​ตำรวจ​สน.ทุ่งครุ​ ร่วมกันควบคุมตัว นายชัยวัฒน์ หรือแอ้ มีชะคะ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ธนาคาร ออกจากห้องควบคุม สน.ทุ่งครุ เดินทางไปที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กทม.เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วน น.ส.ผกามาศ หรือหนู ประดับวงษ์ อายุ 29 ปี แฟนสาวซึ่งทำหน้าที่ขับรถยนต์พาหลบหนี ไม่ได้นำตัวไปด้วยเนื่องจากในชั้นสอบสวนขณะนี้ยังให้การปฏิเสธ

สำหรับบรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นมีประชาชนนับร้อยมาเฝ้าดูวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งครุ และ กก.สส.บก.น.8 นำกำลังมาดูแลความปลอดภัยให้ผู้ต้องหาอย่างแน่นหนา ซึ่งจุดที่ 1.ดำเนินการชี้คือจุดจอดรถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณลานจอดรถข้างห้างฯ จุดที่​ 2.ดำเนินการชี้จุดประตูทางเข้าธนาคารฯ จุดที่​ 3.ชี้จุดบริเวณเคาน์เตอร์รับฝากเงิน จุดที่​ 4.ทำแผนประทุษกรรมขณะใช้อาวุธปืนของตัวเองจี้ชิงปืนลูกโม่ขนาด .38 ของ รปภ.ธนาคารฯ​ จุดที่ 5.ถ่ายภาพขณะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์รับฝากถอนเข้าไปโกยเงินสดจำนวน 807,500 บาทใส่กระเป๋าเป้ก่อนหลบหนีออกไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รีบคุมตัว นายชัยวัฒน์ฯ ขึ้นรถกระบะสายตรวจกลับโรงพักทันทีเพื่อสอบปากคำต่อ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ฯ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาขณะนี้ยอมรับว่า มีภูมิลำเนาอยู่ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มีความคุ้นเคยกับที่เกิดเหตุ และเคยมาดูลาดเลาก่อนแล้ว จึงวางแผนก่อเหตุชิงเงินครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ ไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยได้แบ่งเงินนำไปซื้อทองรูปพรรณกับพระเลี่ยมทองบางส่วน ส่วนเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย พบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้นํารถ จยย.เสื้อผ้า หมวกนิรภัย และปืนของตัวเองที่อ้างว่าเป็นบีบีกัน ไปทิ้งไว้ที่คูน้ำข้างทางภายในซอยโปร่งอารมณ์ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน แล้วหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปกบดานย่านนิมิตรใหม่โดยมีแฟนสาวขับรถยนต์พาไป อีกทั้งยังแบ่งเงินที่ได้จากการก่อเหตุบางส่วนไปฝากไว้กับพ่อแม่ ซึ่งตอนนี้ตำรวจยึดคืนมาได้แล้ว

มีรายงานว่า นายชัยวัฒน์ฯ ผู้ต้องหารายนี้มีแรงจูงใจที่จำเป็นต้องก่อเหตุคือ ที่ผ่านมาเจ้าตัวมีภรรยามาแล้ว 3 คน มีลูกอีก 5 คน ทำให้เงินชักหน้าไม่ถึงหลังประกอบกับไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วน น.ส.ผกามาศ หรือหนู ประดับวงษ์ อายุ 29 ปี แฟนสาวคนใหม่ก็เป็นลูกสาวตำรวจชั้นประทวนนายหนึ่งในพื้นที่ บก.น.8 ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2559 เคยถูกเจ้าหน้าที่ สภ.สาขลา จ.สมุทรสาคร จับกุมข้อหานำรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาใช้ โดยขณะนั้นเจ้าตัวอ้างว่า เป็นรถของอดีตเเฟนหนุ่มนำมาให้ใช้ อย่างไรก็ตามแม้ น.ส.ผกามาศ จะให้การปฏิเสธแต่ตำรวจมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ทั้ง 2 รายใช้หลบหนี ประกอบกับมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงติดอยู่ที่วัตถุพยานหลายชิ้น ทำให้มั่นใจว่าสามารถดำเนินคดีทั้งคู่ได้อย่างแน่นอน.

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!