ข่าวใหม่อัพเดท » บุกรวบจนท.กราฟฟิคสื่อช่องดัง ภัยสังคม แสร้งทำทีปลอมเป็นหญิงสาว อ้างเป็นโมเดลลิ่งแมวมองหานางแบบเข้าวงการบันเทิงหาเหยื่อผ่านเฟสบุ๊ก

บุกรวบจนท.กราฟฟิคสื่อช่องดัง ภัยสังคม แสร้งทำทีปลอมเป็นหญิงสาว อ้างเป็นโมเดลลิ่งแมวมองหานางแบบเข้าวงการบันเทิงหาเหยื่อผ่านเฟสบุ๊ก

8 มิถุนายน 2019
0

       บุกรวบจนท.กราฟฟิคสื่อช่องดัง ภัยสังคม แสร้งทำทีปลอมเป็นหญิงสาว อ้างเป็นโมเดลลิ่งแมวมองหานางแบบเข้าวงการบันเทิงหาเหยื่อผ่านเฟสบุ๊ก หว่านล้อมออกอุบายขอดูสัดส่วน แลกเงินค่าจ้างครั้งละหลักพัน-หลักหมื่น เหยื่อนับสิบหลงกล ส่งภาพลับก่อนปิดเฟสหนีเข้ากลีบเมฆ​ เหยื่อโร่ร้องไทแคค รวบคาที่พัก ขยายผลค้นคอมพิวเตอร์ที่ทำงานพบภาพโป๊เปลือยจำนวนมาก บิ๊กตร.เตรียมแถลงสัปดาห์หน้า

       วันนี้​ วัน​เสาร์​ที่ 8 มิ.ย.62​ มีรายงานว่า คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก​ ทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ​ TICAC-Thailand Internet Crimes Against Children หรือไทแคค สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้า​ที​ตำรวจ​จาก กองบังคับการ​ปราบปราม​การ​ค้ามนุษย์​ (บก.ปคม.)​ และ​ กอง​บังคับการ​ตำรวจ​นครบาล​ 9​ (บก.น.9)​

       ร่วมกันจับกุมตัวนายศักดิ์ นามสมมุติ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กราฟฟิครายการของสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในความผิด​ ฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ

       โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่บ้านพักย่านท่าข้าม​ การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายศักดิ์ฯ ได้ปลอมเฟสบุ๊ก โดยนำรูปภาพหญิงสาวเป็นรูปโปรไฟส์ แล้วทำทีว่าเป็นผู้หญิง แชทติดต่อพวกพริตตี้สาวสวย ก่อนออกอุบายขอให้ถ่ายภาพวาบหวิวและคลิปให้ส่งมาทางอินบล็อก โดยอ้างว่าจะเอาไปให้ลูกค้าดู

       เพื่อติดต่องานให้ บางรายก็ออกอุบายว่าจะชักชวนเข้าสู่วงการบันเทิง โดยมีค่าใช้จ่ายให้หลักพัน-หลักหมื่นบาท หลังจากพูดคุยกันแล้วหญิงสาวก็ยอมส่งคลิปให้ พอผู้เสียหายส่งคลิปให้ไป ผู้ต้องหาก็ทำทีเป็นขอเลขที่บัญชีอ้างว่าจะโอนเงินให้ พอผู้หญิงส่งเลขที่บัญชีไปให้ ผู้ต้องหาก็จะบล็อกเฟสบุ๊กทันทีแล้วติดต่อไม่ได้อีก บางรายถูกข่มขู่ให้ส่งรูปโป๊เปลือยเพิ่มเติม ถ้าไม่ส่งจะประจานผู้เสียหาย ในโลกโซเชียลและอินเตอร์เน็ต

       ต่อมาผู้เสียหายพบว่ามีภาพและคลิปของตนเองปรากฎในเว็บไซต์หนึ่ง จึงรวมตัวกันร้องทุกข์ต่อคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจนพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายศักดิ์ฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก ก็พบของกลางหลายรายการ อาทิ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวน 3 ชิ้น ได้แก่ อุปกรณ์แท็บเล็ต ไอแพด โปร สีเงิน ขนาด 256 GB จำนวน 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น X จำนวน 1 เครื่อง และ External Harddiskยี่ห้อ Western Digital My Passport Ultra ความจุ 1 TB จำนวน 1 ชิ้น จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นที่ทำงานของนายศักดิ์ฯ ก็พบคลิปวิดีโอภาพลับของผู้เสียหายในคอมพิวเตอร์และมือถือจำนวนมาก

       รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับนายศักดิ์ฯ เป็นเจ้าหน้าที่กราฟฟิคฝ่ายรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง อีกทั้งจากการตรวจสอบพบว่ามีเงินในบัญชีจากการที่นำภาพคลิปผู้เสียหายไปขายจำนวนมาก อย่างไรก็ตามภายหลังจับกุมทางชุดทำงานได้ขออำนาจศาลฝากขังเรือนจำพิเศษธนบุรีโดยหลังจากนี้คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ อยู่ระหว่างการขยายผลผู้เสียหาย เพื้อแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดค้ามนุษย์เพิ่มเติมซึ่งขณะนี้พบว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีตกเป็นผู้เสียหายสองราย โดยสัปดาห์หน้าทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแถลงผลการจับกุมครั้งนี้ต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!