ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ จับกุมหนุ่มแสบโกงเงินซ่อมรถเฟอรารี่ พบประวัติฉ้อโกงหลายคดี

กองปราบฯ​ จับกุมหนุ่มแสบโกงเงินซ่อมรถเฟอรารี่ พบประวัติฉ้อโกงหลายคดี

8 มิถุนายน 2019
0

       วันนี้ วัน​เสาร์​ที่​ 8 มิ.ย.62​ ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (บก.ป.)​ พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้​บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับ​การ​ 1​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.1 บก.ป.) และพันตำรวจ​ตรี​ ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 1​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.1 บก.ป.)

       นำกำลังเข้าจับกุม นายธนกฤต ทรัพย์ฅณาณณ หรือเช หรือนายประพัฒน์พงษ์ ศรีวิไล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ซ.4 (ถนนชัยมงคล) ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 1160/2559 ลงวันที่ 15  ธันวาคม 2559 ข้อหา “ ฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุม​ผู้ต้องหา​ได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านพหลโยธิน กทม.

       พ.ต.อ.ธงชัยฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อต้นปี พ.ศ.2559 นายประพัฒน์พงษ์ฯ ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหายว่าตัวเองมีอู่แต่งรถสปอร์ตหรู จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อได้นำรถยนต์ เฟอรารี่ มูลค่าประมาณ 25 ล้านบาท ไปทำสีพร้อมเปลี่ยนพวงมาลัย และของแต่งรถอื่นๆรวมราคาทั้งสิ้น 400,000 บาท เมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินมาแล้วก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมซ่อมรถให้ กระทั่งปิดโทรศัพท์หนี แล้วได้เปลี่ยนชื่อ นามสกุล และเปลี่ยนที่อยู่หลายครั้ง เพื่อไม่ให้ผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจอ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจนพบเบาะแส และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

       สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้จากการสืบประวัติผู้ต้องหาพบว่า เมื่อปี 2557 เคยก่อคดี ยักยอกทรัพย์ ที่ สน.สำเหร่ และปี 2559 ได้ก่อเหตุ คดีฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมฯ จึงนำตัวส่งพนักงาน​สอบสวน​ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!