ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบแก๊งโรแมนซ์สแกมอ้างแค่เปิดบัญชีเท่านั้น

กองปราบฯ​ รวบแก๊งโรแมนซ์สแกมอ้างแค่เปิดบัญชีเท่านั้น

8 มิถุนายน 2019
0

       เมื่อวันที่ 7 มิย.62​ ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ : พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ พร้อมด้วย​ พัน​ตำรวจ​เอก​ เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับ​การ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.5.บก.ป.),พัน​ตำรวจ​โท​ สุพจน์ พุ่มแหยม,พัน​ตำรวจ​โท​ เผด็จ งามละม่อม รอง​ผู้​กำ​กับการ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (รองผกก.5 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​ตรี​ เกริก เสนาะสำเนียง สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.5.บก.ป.)

       พร้อมกันนำกำลังเข้าจับกุม​ น.ส.ขนิษฐา แพงมี อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลเพรชบุรีที่ 71/2562 ลงวันที่ 4 มี.ค.62 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น​ และร่วมกันโดยทุจริตหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน​ หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน​ หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ และ หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 106/2561 ลงวันที่ 24 ต.ค.61 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ของ สภ.นครศรีธรรมราช

       ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 กลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้โปรแกรมสตาแกรมสนทนากับผู้เสียหายโดยปลายทางเป็นชาวต่างชาติผิวดำ คุยกันได้ 4 เดือนจนสนิทสนมกันบอกว่าจะมีสิ่งของภายในเป็นเงินจำนวน 4 แสนปอนด์ส่งเข้ามาในพัสดุ​ และจะมีขบวนการหลอกลวงต่างๆเช่น ต้องเสียค่าภาษี นำเข้าเงินตราต่างประเทศ เงินค้ำประกันใบรับรองการฟอกเงิน​ ใบรับรองการใช้เงินอย่างถูกต้องตามกฎหมายการเสียเงินใต้โต๊ะ

       ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ 7 บัญชีรวม 31 ครั้งยอดเงินทั้งหมด 2,049,500 บาท โดย น.ส.ขนิษฐาฯ เป็นหนึ่งในขบวนการ โดยทำหน้าที่รับจ้างไปเปิดบัญชีครั้งละ 5 พันบาทแล้วให้ ค่าจ้างเจ้าของบัญชีตัวจริง 2 พันบาท ต่อมาเจ้าของบัญชีตัวจริงได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ขนิษฐาฯ ไว้ที่ สภ.ชะอำ จ.เพรชบุรี และมีการออกหมายจับ​

       โดยสามารถจับกุม​ตัวผู้ต้องหา​ได้ที่บริเวณถนนพัฒนาการแขวงและเขตประเวศ กทม.เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62​ ที่ผ่านมา น.ส.ขนิษฐาฯ รับสารภาพว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้ไปเปิดบัญชีจริงหลังจากได้สมุดบัญชี​ และบัตรเอ.ที.เอ็ม.มาแล้วก็จะส่งไปรษณีย์ไปให้กับขบวนการโดยติดต่อกันทางเฟสบุ้คไม่ทราบชื่อจริง และไม่รู้ว่าจะนำไปหลอกลวง ภายหลังจากถูกจับกุมได้​ เจ้าหน้า​ที่​กองปราบ​ฯ​นำส่งตัวผู้ต้องหา​ให้ สภ.ชะอำ​ จ.เพชรบุรี​ ดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!