ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบหนุ่มห้วใสเปิดเพจเฟสบุ๊คอ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายบริษัทครีมหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ

กองปราบฯ​ รวบหนุ่มห้วใสเปิดเพจเฟสบุ๊คอ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายบริษัทครีมหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ

7 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62​ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับ​การ​ 5​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.5 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​ตรี​ เกริก เสนาะสำเนียง สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.5 บก.ป.)

      ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมนายนัฑเศรษฐ์ ทิพย์ศิริ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 6 ต.หนองหญ้าไซ อ.วัง สามหมอ จ.อุดรธานี ตามหมายจับศาลแขวงแขวงนครปฐม ที่ จ.35/62 ลง 22 ก.พ.62 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกง จับกุมได้ที่ ริมถนนบางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

      พ.ต.อ.เนติฯ กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากนายนัฑเศรษฐ์ฯ มีพฤติกรรมเปิดเพจเฟสบุ๊คแอบอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัทครีมชื่อดังแห่งหนึ่ง​ ( icecream ) พร้อมโฆษณาชวนเชื่อว่าหากซื้อครีมของบริษัทดังกล่าวผ่านเพจเฟสบุ๊คของตนเองจะสามารถซื้อครีมได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อครีมและยอมโอนเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้เป็นค่าสินค้าจำนวนมาก

      แต่เมื่อถึงกำหนดรับสินค้าผู้ต้องหารายนี้กลับไม่สามารถนำสินค้ามาส่งให้กับผู้เสียหายได้ ก่อนจะปิดเพจหนีหายไป อย่างไรก็ตาม​ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม และกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ​ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

      พ.ต.อ.เนติฯ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบประวัติการก่อเหตุพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกเพราะพฤติกรรมผู้ต้องหานั้นหลังจากหลอกเหยื่อได้แล้วก็จะปิดเพจเฟสบุ๊ค​หนี​ จากนั้นก็ไปเปิดเฟสฯใหม่แล้วหลอกเหมือนเดิมอีกซึ่งก่อเหตุในหลายท้องที่ หลอกลวงเรื่อยมาพอรายไหนแจ้งความก็จะไปเคลียร์คดีซึ่งมูลค่าไม่มากบางรายก็ไม่อยากแจ้งความ ทำให้ผู้ต้องหาย่ามใจทำเรื่อยมา อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงเพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.นครชัยศรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!