ข่าวใหม่อัพเดท » กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองหนองปรือ จัดโครงการคัดกรองป้องกันภัยสุขภาพ ให้กับพี่น้องประชาขน ประจำปี 2562

กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองหนองปรือ จัดโครงการคัดกรองป้องกันภัยสุขภาพ ให้กับพี่น้องประชาขน ประจำปี 2562

6 มิถุนายน 2019
0

      วันที่ 6 มิถุนายน 2562 ที่เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯเทศบาลเมืองหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานพิธีเปิด โครงการคัดกรองป้องกันภัยสุขภาพ ประจําปี 2562

      เนื่องจากในปัจจุบันปัญหาสาธารณสุขที่เป็นปัญหาสําคัญและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่องที่มีความสําคัญต่อการป่วย พิการและตายก่อนวัยอันควรจํานวนมาก ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจขาดเลือด และโรคไตวายเรื้อรัง โดยเฉพาะ โรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งกําลังเป็นปัญหาสุขภาพที่ประชาชนชนชาวไทย มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่เหมาะสม เช่น การบริโภคอาหารไม่มีประโยชน์ ขาดการออกกําลังกาย โดยประชาชนจํานวนมาก ไม่รู้ตัวเองว่ามีความเสี่ยงหรือป่วยเป็นโรคแล้ว และไม่ได้รับการตรวจวินิจฉัยและการ รักษาที่เหมาะสม จะทราบต่อเมื่อเกิดโรคแทรกซ้อนขึ้น ซึ่งอาจเกิดเสียชีวิตฉับพลัน หรือ เกิดความพิการที่ไม่อาจแก้ไขได้ ซึ่งโรคเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลกระทบเฉพาะผู้เป็นโรคเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปถึงครอบครัวและสังคม
      ซึ่งโรคเหล่านี้เป็นโรคที่สามารถป้องกันและรักษาเพื่อไม่เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากได้รับการตรวจพบและรับการรักษาตั้งแต่ แรกเริ่ม การส่งเสริมสุขภาพให้ประชาชนมีความรู้ สามารถปฏิบัติตนในการดูแลรักษา สุขภาพของตนเมื่อเป็นโรคได้อย่างเหมาะสม เพื่อลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิด ภาวะแทรกซ้อน ความพิการและการสูญเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญของการคัดกรองสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ในการดูแลสุขภาพและป้องกันโรคต่างๆ โดยการตรวจสุขภาพ ประกอบด้วย ตรวจคัดกรองค้นหาโรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคความ ดันโลหิตสูง โรควัณโรคปอด มะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก โดยจะจัดกิจกรรม จํานวน 3 ครั้ง เป้าหมาย 1,000 คน ระหว่าง วันที่ 6 มิถุนายน2562ที่เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองหนองปรือ วันที่ 11มิถุนายน2562 ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ และวันที่ 13มิถุนายน 2562 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเมืองหนองปรือ
      กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการบริการตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลบางละมุง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลในเขตพื้นที่.

พัทยา จ.ชลบุรี / โยธิน พรมแตง. คัมภีร์ อาบสุวรรณ์. ทนงค์ ปรีเปรม.

error: Content is protected !!