ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ยึดกระเทียมเถื่อน 8,660 กิโล ที่โกดังริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.บางทรายใหญ่

มุกดาหาร # ยึดกระเทียมเถื่อน 8,660 กิโล ที่โกดังริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.บางทรายใหญ่

28 มกราคม 2020
0

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 20.00 น. กองร้อยทหารพรานที่ 2107 บูรณาการร่วมกับ ร้อย.คทร.ที่ 1 บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 (หน่วยงานหลัก) บรูณาการกำลังลาดตระเวน/ซุ่มเฝ้าตรวจ พื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จว.มุกดาหาร เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฏหมาย ครั้นเวลา 21.00 น. ตรวจพบ เรือเหล็กติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ ลักษณะบรรทุกสิ่งของมาเต็มลำเรือ ได้ขับมาจากทางฝั่ง สปป.ลาว โดยสามารถสังเกตการณ์ได้ อาศัยแสงสว่างจากแสงไฟของบ้านเรือนที่อยู่ริมฝั่งแม่นํ้าโขง จากนั้นเรือเหล็กลำดังกล่าวได้ขับมาจอดริมฝั่งตลิ่งของไทย พื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จว.มุกดาหาร ห่างจากชุดซุ่ม ประมาณ 20 เมตร ต่อมาได้สังเกตเห็นกลุ่มบุคคลประมาณ 7 – 8 คน กำลังแบกสิ่งของที่อยู่บนเรือเหล็กขึ้นไปยังโกดังริมฝั่งแม่น้ำโขง

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ กลุ่มบุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีโดยอาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่สามารถหลบหนีไปได้ ส่วนเรือเหล็กบรรทุกสิ่งของได้ขับหนีไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว ชุดเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบกระเทียมแห้งบรรจุอยู่ในถุงตาข่ายสีม่วง วางกระจัดกระจาย จากบริเวณตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำโขง ขึ้นไปตลอดทางด้านหลังโกดัง และตรวจพบกระเทียมอีกจำนวนหนึ่ง วางซ้อนกันอยู่ภายในโกดังไม่มีเลขที่ พื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จว.มุกดาหาร ระหว่างทำการตรวจสอบของกลาง ได้มีนายบวรชยพจน์ ภู่ทองชินพงศ์ หรือ ชาติ (ทราบชื่อภายหลัง) เข้ามาแสดงตนเป็นเจ้าของโกดังซึ่งเช่าไว้ ชุดเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบเอกสาร นายบวรชยพจน์ฯ ไม่มีเอกสารแสดงการครอบครอง หรือดูแลสถานที่ดังกล่าวแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลาง (กระเทียม) ทั้งหมด ตรวจนับได้กระเทียมแห้ง จำนวน 433 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 8,660 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป.

เดวิด มุกดาหาร รายงาน ### 092-5259-777


error: Content is protected !!