ข่าวใหม่อัพเดท » “ครูพี่โอ๊ะ” เซอร์ไพร์สชาว กศน.หนองหงส์ แวะดูห้องสมุดประชาชนฯ หวังช่วยส่งเสริมแหล่งเรียนรู้-การอ่าน ตอบโจทย์นโยบาย WOW ด้าน Good Place

“ครูพี่โอ๊ะ” เซอร์ไพร์สชาว กศน.หนองหงส์ แวะดูห้องสมุดประชาชนฯ หวังช่วยส่งเสริมแหล่งเรียนรู้-การอ่าน ตอบโจทย์นโยบาย WOW ด้าน Good Place

25 มกราคม 2020
0

“ครูพี่โอ๊ะ” เซอร์ไพร์สชาว กศน.หนองหงส์ แวะดูห้องสมุดประชาชนฯ หวังช่วยส่งเสริมแหล่งเรียนรู้-การอ่าน ตอบโจทย์นโยบาย WOW ด้าน Good Place

วันที่ 24 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 12.50 น. : นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ปล่อยไว้เวลาสูญเปล่า เมื่อมาเดินทางมาถึงก่อนเวลา จึงแอบเลี้ยวเข้าสำนักงาน กศน.อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการจัดการศึกษาของโรงเรียนชนิดา ซึ่งอยู่ห่างไปอีกเพียง 300 เมตร ตามกำหนดการที่วางไว้

” วันนี้มาถึงก่อนเวลา เลยแวะเยี่ยมชม กศน.อำเภอหนองหงส์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนที่มีกำหนดตรวจเยี่ยมมากนัก เพื่อแวะให้กำลังใจ พูดคุยถึงการทำงานในพื้นที่ ซึ่งรับรู้มาตลอดว่า คน กศน.ทำงานหนัก และยังมีความขาดแคลนในหลายส่วน จึงขอให้กำลังใจกับผู้บริหารและครู กศน.ทุกคน ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ มีสิ่งใดให้ช่วยเหลือก็ขอให้บอกกัน หากทำได้ก็จะทำให้ทันที

นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมห้องสมุดประชาชน อำเภอหนองหงส์ ซึ่งดำเนินการได้เป็นอย่างดีด้วยครูบรรณารักษ์เพียงคนเดียว โดยได้ให้ข้อแนะนำเพิ่มเติมในหลายส่วน ทั้งการจัดหาหนังสือให้ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ และตรงกับความต้องการของประชาชน เพื่อเน้นให้คนได้อ่านในสิ่งที่ชอบและสนใจ สิ่งสำคัญควรจัดมุมศาสตร์พระราชาอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ประกอบอาชีพ และการเรียนรู้ต่างๆ อาทิ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ เป็นต้น รวมทั้งการดูและรักษา ตลอดจนซ่อมแซมหนังสือ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมจะให้บริการแก่ประชาชน

ในส่วนความต้องการปรับปรุงสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ดีขึ้น เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์ของประชาชน ตามนโยบาย กศน. WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ (Good Place) ไปสู่ Digital Library นั้น ได้มอบให้ นายนิติเทพ ชูอิฐจีน ผอ.กศน.อำเภอหนองหงส์ รวบรวมสรุปความต้องการเสนอไปยังสำนักงาน กศน. และ รมช.ศึกษาธิการ เพื่อสนับสนุนให้มีการแก้ไขโดยเร็ว” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว !!

Cr.นวรัตน์ รามสูต : สรุป/คลิป
อิทธิพล รุ่งก่อน : ถ่ายภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!