ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – ตัวแทนชาวบ้านวัดกระทิง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม และ คณะสงฆ์ ขอให้ตรวจสอบการดำเนินกิจกรรมของพระลูกวัด

จันทบุรี – ตัวแทนชาวบ้านวัดกระทิง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม และ คณะสงฆ์ ขอให้ตรวจสอบการดำเนินกิจกรรมของพระลูกวัด

23 มกราคม 2020
0

ตัวแทนชาวบ้านวัดกระทิง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม และ คณะสงฆ์ขอให้ตรวจสอบการดำเนินกิจกรรมของพระลูกวัด อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม และส่อทุจริต

นายกมล ธนวัฒน์ปัญญา หรือ ผู้ใหญ่มนต์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันท บุรี ได้นำตัวแทนชาวบ้านเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบพระภิกษุ ในวัดกระทิงที่ชาวบ้านที่มาร้องเรียนมองว่าส่อทุจริต โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.เขาคิชฌกูฏ และ เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พระครูปริยัติธรรมานุสิฐ รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดกระทิง และ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดจันทบุรี

ซึ่ง นายกมล ธนวัฒน์ปัญญา แกนนำกลุ่มชาวบ้าน กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยชาวบ้านได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องรวมทั้งพระภิกษุที่ถือระเบียบ วินัยทางสงฆ์ ได้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พระครูวิโรจน์ ธรรมานุกุล หรือพระอาจารย์เงาะ พระลูกวัดกระทิง ที่มีบทบาทในการบริหารกิจการของวัดโดยตนเห็นว่าไม่ถูกต้อง ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม และส่อแววทุจริตเนื่องจากไม่เคยมีการชี้แจงเรื่องรายรับ รายจ่ายของวัด และสงสัยว่าพระอาจารย์เงาะ ถูกคดีฟ้องร้องทำไมถึงยังไม่ยุติบทบาท รวมทั้งที่ผ่านมาพวกตนมองว่า พระอาจารย์เงาะจะเลือกคนที่เข้ามาร่วมทำงานในช่วงงานประเพณี หรืองานวัดเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นพรรคพวกของตนเองจึงมองว่าเอื้อประโยชน์เฉพาะกลุ่ม ทำให้ชาวบ้านที่เคยทำงานในพื้นที่ตกงาน ขาดรายได้โดยเฉพาะรายได้ที่เกิดจากงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง

อย่างไรก็ตามทางศูนย์ดำรงธรรม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวและจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ให้โอกาสทั้งผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้องเรียนอย่างยุติธรรมในลำดับต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!