ข่าวใหม่อัพเดท » บริษัทSCGจำกัดจัดโครงการ”เฉลิมราชย์ราชา” จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง​ ทำฐานวางถังน้ำพร้อมมอบถังใส่น้ำ​จำนวน2ถัง4, 000ลิตรให้ชุมชนห้วยป่าหวาย

บริษัทSCGจำกัดจัดโครงการ”เฉลิมราชย์ราชา” จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง​ ทำฐานวางถังน้ำพร้อมมอบถังใส่น้ำ​จำนวน2ถัง4, 000ลิตรให้ชุมชนห้วยป่าหวาย

4 มิถุนายน 2019
0

      วันที่4มิถุนายน​2562​เวลา14.00น.​ นาย​ปรัชญา​ เปปะตัง​ นายอำเภอพระพุทธบาท​ เป็นประธาน​ มีนายสานิต​ เกษสุวรรณ​ ผู้อำนวยการธุรกิจสัมพันธ์และพัฒนาอย่างยั่งยืน​ ธุรกิจซิเมนต์ – ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง SCG พร้อมนายไพเลาะ​ หยวกฉิมมพลี​ กำนันตำบลห้วยป่าหวายและนายเอกชัย​ สัตยานุกุล​ ที่ปรึกษา​ บริษัท​ ปูนชิเมนต์ไทย(ท่าหลวง)​จำกัด(เขาวง)​มหาชน​ และผู้บริหาร SCG พี่น้องประชาชน ในชุมชนห้วยป่าหวาย​ เครือข่ายจิตอาสา​ พนักงานงานSCG ให้การต้อนรับ​ ในส่วนกิจกรรม​ “เฉลิมราชย์ราชา​ จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” ร่วมกันจัดทำฐานวางถังน้ำมอบถังเก็บน้ำจำนวน​ 2ถังบรรจุน้ำได้4, 000ลิตรเพื่อบรรเทาภัยแล้งให้ประชาชนในชุมชนห้วยป่าหวาย​
       ในพื้นที่อำเภอพระพุทธบาท​ มีพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นหินดานเลยไม่มีแหล่งกักเก็บน้ำขนาดใหญ่​ ดังนั้นส่วนใหญ่น้ำที่ได้ใช้มาจากน้ำบาดาล​ ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 60 ต้องใช้น้ำประปา​ บาดาลแต่ในตำบลห้วยป่าหวายค่อนข้างจะโชคดีมีความคลองชลประทานไหลผ่านและมีการขุดสระเก็บน้ำไว้บ้างบางส่วนแต่สถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในปีนี้มีความรุนแรงจนน้ำบริโภคอุปโภคไม่พอ ตามความต้องการจึงได้มอบถังเก็บน้ำจำนวน 2 ใบพร้อมสร้างฐานที่ตั้งถังน้ำ​เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้เล็กน้อยยังสามารถกะเก็บน้ำในชุมชนให้ผ่านพ้นไปได้
       สำหรับการใช้ปูนซีเมนต์รีไซเคิล​ ช่วยเหลือการก่อสร้างและใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุดและเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด
       เพื่อ ถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสินวชิราลงกรณ​ พระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว​ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก 2562/ดำรงค์ชื่นจินดารายงาน

error: Content is protected !!