ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ สีสันกีฬาสีโรงเรียน “วังโป่งพิทยาคมเกมส์”โชว์เต้น

เพชรบูรณ์ สีสันกีฬาสีโรงเรียน “วังโป่งพิทยาคมเกมส์”โชว์เต้น

17 มกราคม 2020
0

ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนวังโป่งพิทยาคา ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียน “วังโป่งพิทยาคมเกมส์”เป็นการแข่งขันกีฬาภาพในโรงเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนวังโป่งพิทยาคมทุกคน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย และเล่นกีฬา อันจะส่งผลให้นักเรียนมีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนวังโป่งพิทยาคมทุกคน มีความรัก ความสมัคสมาน สามัคคีกัน และมีสัมพันธภาพที่ดีในหมู่คณะ เป็นกิจกรรมที่ฝึกให้นักเรียน รู้จักการบริหารจัดการ การทำงานเป็นหมู่คณะ รู้จักการเป็นผู้นำ ผู้ตาม และมีการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

โดยมีนายภาคภูมิ ศรีสมวงค์ นายกเทศมนตรีตำบลท้ายดง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวังโป่งพิทยาคม ให้เกียรติเป็นประธานเปิด แต่ที่สร้างความฮือฮาและสีสันแก่ผู้เข้าร่วมชมกีฬาในครั้งนี้ด้วยสีสันของดรัมเมเยอร์ ที่เดินนำขบวนนักกีฬาข้าสู้สนาม โดยทางโรงเรียนให้อิสระกับนักเรียนทุกคนได้เดินตามฝันในการแข่งขันกีฬา ส่วนกองเชียร์ก็เตรียมมาเชียร์ตามความถนัดของนักเรียน

นางอารีวรรณ ขุนภักดี ผู้อำนวยการโรงเรียนวังโป่งพิทยาคม เปิดเผยว่าโรงเรียนวังโป่งพิทยาคม สอนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ถึงปีที่6 มีนักเรียนจำนวน 262 คน มีการจัดการแข่งขันกีฬา แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1.กีฬา 2.กรีฑา 3.กีฬาพื้นบ้าน แบ่งนักกีฬาเป็นรุ่นมัธยมศึกษาตอนต้นชาย – หญิง และรุ่นมัธยมศึกษาตอนปลาย ชาย – หญิง โดยแบ่งเป็น 2 คณะสี คือ สีแสดกับตรีมซุ้มแสดสะวันนาก็จะแต่งเป็นซูลูคนป่า, สีน้ำเงินตรีมศรีอโยธยา ก็แต่งเป็นโบราณ การแสดงพิธีเปิดจาก คณะดรัมเมเยอร์และลีดเดอร์ประจำสีต่างๆ คือชุดการแสดง วปพ.แดนซิ่งโชว์ ทั้งนี้ผู้ปกครองต่างสนใจมาถ่ายรูปบุตรหลานเก็บไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!