ข่าวใหม่อัพเดท » สมาคมองค์กรสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็งจังหวัดเพชรบูรณ์และองค์กรสื่อในเพชรบูรณ์จับมือสร้างเครือข่ายสื่อพลเมืองอาสา ขับเคลื่อนงานชุมชนท้องถิ่น

สมาคมองค์กรสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็งจังหวัดเพชรบูรณ์และองค์กรสื่อในเพชรบูรณ์จับมือสร้างเครือข่ายสื่อพลเมืองอาสา ขับเคลื่อนงานชุมชนท้องถิ่น

4 มิถุนายน 2019
0

      สมาคมองค์กรสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็งจังหวัดเพชรบูรณ์และองค์กรสื่อในเพชรบูรณ์จับมือสร้างเครือข่ายสื่อพลเมืองอาสา ขับเคลื่อนงานชุมชนท้องถิ่น
ร่วมกำหนดกรอบทิศทางในการพัฒนาการและองค์ความรู้ของแกนนำในชุมชนท้องถิ่น จากกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ด้านสุขภาวะชุมชน กลุ่มเปาะบาง ผู้สูงวัย ผู้ยากไร้ที่ขาดการดูแล ยาเสพติด ภูมิปัญญา และปัญหาของคนเพชรบูรณ์

      ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศเพชรบูรณ์ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ สมาคมสื่อในจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่านักสื่อสารชุมชน นายบรรหาร บุญเขต นายกสมาคมเครือข่ายนักหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น นายสมัคร โชติวรรณ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพชรบูรณ์ นายวิริทธิ์พง หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยสมาชิกของสมาคม ได้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ถักทอเครือข่ายสื่อพลเมืองอาสา เพื่อสนับสนุนกลไกระดับจังหวัด เสริมสร้างสังคมสุขภาพ รวมทั้งสิ้น 50 คน ซึ่งเป็นโครงการที่สมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็งจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ
      นางสาววิไลวรรณ หาญกลิ้ง ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า งานด้านการพัฒนากลไกเครือข่ายสื่อพลเมืองอาสา นับเป็นส่วนสำคัญในการที่จะผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรม และสังคมได้รับรู้ เกิดเป็นกระแสให้สังคมตระหนัก และมีส่วนร่วมในเป้าหมายดังกล่าวแล้ว ประกอบกับแผนงานหลัก แผนงานการสื่อสารสังคมและการจัดการความรู้ นอกจากนั้นกลไกสนับสนุนเครือข่ายสื่อพลังพลเมืองอาสารระดับจังหวัดที่จะเกิดขึ้นในโครงการนี้ จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมที่สำคัญ สำหรับการจัดการปัญหาและพัฒนาชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งพื้นที่ทุกภูมิภาค แบบมีส่วนร่วม อันจะนำไปสู่สังคมสุขภาวะตามเป้าหมายภารกิจของ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.)อีกเช่นกัน
      อย่างไรก็ตามได้รับความกรุณาจาก นายชาติชาย เพชระบูรณิน ประธานศูนย์ประสานงานภาคีพัฒนาเครือข่ายจังหวัดเพชรบูรณ์ (ศปจ.) ให้เกียรติบรรยายการเชื่อมโยง และการขับเคลื่อนในระดับจังหวัด ซึ่งสื่อเป็นผู้มีบทบาทสำคัญ และเห็นว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ มีการรวมตัวขององค์กรสื่อนับเป็นเรื่องดี ที่จะหนุนเสริมการทำงาน และส่งผลดีถึงประชาชน และในการนี้ได้เลือกผู้ประสานในระดับอำเภอ เพื่อขับเคลื่อนงานนอกจากนั้นจะมีการประชุมสัมมนาให้ครบทุกอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเวทีต่อไปที่อำเภอหล่มสัก

วิไลวรรณ หาญกลิ้ง/มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!