ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ช่างดีดย้ายบ้านพลาดทรุดตัว ทับคนงานเสียชีวิต 3 ศพ เจ้าของบ้านไม่กล้าอยู่ต่อ!!!

สุโขทัย – ช่างดีดย้ายบ้านพลาดทรุดตัว ทับคนงานเสียชีวิต 3 ศพ เจ้าของบ้านไม่กล้าอยู่ต่อ!!!

16 มกราคม 2020
0

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 มกราคม 2563 พ.ต.ท.สุทธิ์พันธ์ คำมาอ้าย รองผกก.(สอบสวน) สภ.ทุ่งเสลี่ยม อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุบ้านเรือนประชาชนทรุดตัว จึงนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิตรจุดทุ่งเสลี่ยมไปยังที่เกิดเหตุ

พบบ้านเลขที่ 198/1 หมู่1 ตำบลทุ่งเสลี่ยม อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย มีนายบุญเป็ง อุสาพรมมินทร์ อายุ 61 ปีเป็นเจ้าของบ้าน พบบ้านปูนกำลังมีการก่อสร้างทรุดตัว พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย ติดภายในใต้บ้านที่ทรุดตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถางและได้รับการสนับสนุนรถแบล็คโฮ จากกรมเจ้าท่า ขุดค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ระหว่างทำการดีดบ้านหรือยกบ้านขึ้นแล้วเกิดทรุดตัวลงทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากการสอบถามเป็นชาวอำเภอบ้านด่าน ลานหอย เป็นช่างรับเหมาดีดบ้าน มาด้วยกันทั้งหมด 11 คน พบคนงานนอนหมดสติอยู่ 3 คน ทราบชื่อคือ นายสมใจ สีมารักษ์ อายุ 63 ปี ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ทุ่งเสลี่ยม แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงส่งต่อ ร.พ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก แต่ นายสมใจ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อ ส่วนคนงานอีก 2 คนที่ติดอยู่ใต้ตัวบ้านได้เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อคือ นายบุญศรี พุทธเคน อายุ 63 ปี และ น.ส.กมลทิพย์ พลพวก อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ได้ให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้ว

ขณะที่ นายบุญเป็ง กล่าวว่า สำหรับบ้านหลังนี้คงต้องรื้อทิ้ง เนื่องจากถ้าซ่อมแซมตนก็ไม่กล้ากลับเข้าไปอาศัยอยู่ ทางด้าน พ.ต.ท.สุทธิพันธ์ คำมาอ้าย รองผกก.(สอบสวน) เจ้าของคดีกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รับคดีไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ คงต้องรอให้เสร็จงานศพก่อน และจะได้เรียกผู้รับเหมา รวมทั้งเพื่อนร่วมงานมาสอบสวนอีกครั้ง

ภาพ:สถานีตำรวจภูธรทุ่งเสลี่ยม
นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!