ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.ชัยภูมิ รวบขบวนการนำต่างด้าวสวมบัตรประจำตัวประชาชน

ตม.จ.ชัยภูมิ รวบขบวนการนำต่างด้าวสวมบัตรประจำตัวประชาชน

15 มกราคม 2020
0

ตม.จ.ชัยภูมิ รวบขบวนการนำต่างด้าวสวมบัตรประจำตัวประชาชน

วันพุธที่​ 15​ ม.ค.63 เวลา​ 10.30 น. ณ​ ห้องประชุมมหาเมฆ​ ชั้น​ 4 อาคาร​ 1​ (สวนพลู)​ สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4, สว.ตม.จ.ชัยภูมิ ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ขบวนการนำต่างด้าวสวมบัตรประจำตัวประชาชน

ก่อนการจับกุม ตม.จ.ชัยภูมิ ได้รับการประสานจากฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิว่าจะมีขบวนการนำคนต่างด้าวมาทำบัตรประจำตัวประชาชนที่ศูนย์บริการร่วมห้างบิ๊กซี สาขาชัยภูมิ จึงร่วมกับ สภ.เมืองชัยภูมิ สืบสวนหาข้อมูลของกลุ่มบุคคลดังกล่าว และได้เฝ้าสังเกตการณ์ที่ศูนย์บริการร่วมห้างบิ๊กซี จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.15 น. ได้มีนายวิภาส อายุ 65 ปี, นายนิพนธ์ อายุ 63 ปี ได้พา MR.HIEW อายุ 32 ปี สัญชาติมาเลเซีย (ทราบภายหลัง) มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจสอบเอกสารปรากฏว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้สำเนาแบบรับรองรายการทะเบียนราษฎร์จากฐานข้อมูลทางทะเบียน (ทร.14/1) ของนายสุวิทย์ ที่อยู่ทะเบียนกลาง ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย มายื่นแสดง โดยจะใช้รายการนี้เพื่อทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ MR.HIEW โดยมีนายวิภาส เป็นผู้รับรองในการทำบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ

เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยกล่าวหาว่า เป็นตัวการร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการยื่นคำขอมีบัตรโดยมิได้สัญชาติไทย ด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อความจริงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ.2554) พร้อมด้วยของกลาง คือ บัตรประจำตัวประชาชนของนายวิภาส,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO สีดำ 1 เครื่อง,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ VIVO สีดำ 1 เครื่อง​ และรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน จ.เชียงราย

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ท่านทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!