ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.มุกดาหาร สนธิกำลัง 4ฝ่าย สกัดรถขนไม้พะยูงเตรียมส่งข้ามโขง ณ บ้านบางทรายใหญ่

กอ.รมน.มุกดาหาร สนธิกำลัง 4ฝ่าย สกัดรถขนไม้พะยูงเตรียมส่งข้ามโขง ณ บ้านบางทรายใหญ่

4 มิถุนายน 2019
0

      มุกดาหาร ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.ร่วมกองกำลังรักษาความสงบ ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหารนำกำลังไล่สกัดรถกระบะบรรทุกไม้พะยูงจำนวน 25 ท่อน เข้ามาแนวชายแดนเตรียมลำเลียงข้ามโขง ส่งนายทุนโดยผ่านประเทศเพื่อนบ้านก่อนส่งขายประเทศที่ 3 ถูกเจ้าหน้าที่อายัดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

      กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีรถกระบะขนไม้พะยูงผ่านถนนชะยางกูร เข้ามาในชายแดนริมฝั่งโขงบริเวณบ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ พ.อ.โกมล วงศ์อนันต์ หน.กลุ่มงานแผนนโยบายและการข่าว กอ.รมน.มุกดาหาร ประสารหน่วยงานความมั่นคงดังกล่าว นำกำลังร่วมออกตั้งจุดสกัด

      ได้พบรถกระบะดัดแปลงกระบะหลังเป็นตู้ ยี่ห้อ อีซุซุ ทะเบียน บง-2116 มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามรถคันดังกล่าวขับเข้าไปจอดอยู่ในบริเวณบ้านหลังหนึ่งอยู่ริมฝั่งโขง เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว ในกระบะหลังพบไม้พะยูงแปรรูปท่อน มีหลายขนาดความยาว 2 เมตรสภาพใหม่สด นับได้จำนวน 25 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 2.00 ลูกบาตรเมตร โดยแต่ระท่อนจะมีตัวหนังสือสีขาว Hung T เป็นตัวอักษรเวียตนาม ซึ่งเป็นชื่อของนายทุนเป็นชาวเวียตนาม เขียนด้วยสีน้ำมันสีขาวแสดงเป็นเจ้าของ

      ขณะเดียวกันมีนายชัยวัฒน์ มงคลสุภา อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 4 ต.บ้านโคก อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร อ้างตนเป็นเจ้าของไม้บนรถยนต์คันดังกล่าว โดยได้นำเอกสารการซื้อขายไม้พยุงดังกล่าวจำนวนหนึ่งมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้เจ้าหน้าที่จึงขอนำไปตรวจสอบไม้และเอกสารทั้งหมด โดยนำไม้ไปเก็บรักษาและตรวจสอบที่ หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ม.ห.1 ต.(คำป่าหลาย) อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบดูการครอบครองไม้พะยูงทั้งหมดถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่.


ธานินทร์, ฐานิตา /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!