ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – มือใหม่หัดขับ วิ่งขึ้นเนินไม่พ้นรถไหล รีบลงมาดันต้านไม่ไหว รถไหลทับดับสลด

ลพบุรี – มือใหม่หัดขับ วิ่งขึ้นเนินไม่พ้นรถไหล รีบลงมาดันต้านไม่ไหว รถไหลทับดับสลด

9 มกราคม 2020
0

วันที่ 8 ม.ค.63 ร.ต.อ.เจษฎากร เปกาลี รอง สว(.สอบสวน) สภ.ชัยบาดาลอ. ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบผู้เสียเสียชีวิตจากเหตุรถยนต์ไหลทับ ที่ถนนสายซับลังกา-ลำสนธิ บ้านซับกระบอก ม.6 ต.เกาะรัง อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ หน่วยกู้ภัย (พ้งไล้16) ลำนารายณ์

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสูงลาดชัน ที่ไหล่ถนนร่องน้ำข้างทางพบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ FORD RANGER สีบรอนซ์-เงิน หมายเลขทะเบียน บท- 628 เพชรบูรณ์ จอดอยู่ในสภาพด้านท้ายรถพุ่งลงไปชนกับต้นไม้ด้านล่างไหล่ทางร่องน้ำ ที่ท้ายรถพบศพของนายเกียรติศักดิ์ มีเเสง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี นอนเสียชีวิตในสภาพศพถูกท้ายรถยนต์คันดังกล่าว ชนติดอัดกับต้นไม้ท้ายรถ จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10-12 ชั่วโมง

จากการสอบสวน น.ส.วิชุณี มีแสง อายุ 36 ปีน้องสาวของผู้ตาย ให้การว่าผู้ตายมีอาชีพรับจ้างจับไก่ใส่รถส่งตามโรงเชือด โดยผู้ตายเพิ่งหัดขับขี่รถยนต์ได้เพียงไม่กี่วัน คาดว่าก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาหลังจากผู้ตายเลิกงานและได้ขับขี่รถยนต์กระบะขนไก่คันดังกล่าว ของนายจ้างเพื่อกลับมายังที่บ้านพัก แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถยนต์ที่กำลังวิ่งวิ่งขึ้นเนินสูงเครื่องยนต์เกิดดับกะทันหัน จะด้วยสาเหตุไม่มีความชำนาญในการขับรถ หรือน้ำมันเชื้อเพลิงหมด ผู้ตายคงจะตกใจ และไม่รู้ว่าจะทำเช่นไรต่อ จึงได้เดินไปที่ท้ายรถเพื่อหาอะไรหนุนล้อ โดยที่ไม่ได้ล็อคเกียร์เพียงแค่เบรกมือเพียงเล็กน้อย เป็นจังหวะเดียวกันที่รถยนต์ค่อยๆ ไหลจึงพยายามผลักดันท้ายรถไว้ให้หยุดแต่ไม่สามารถต้านแรงได้ และไม่สามารถโดดหนีได้ทัน จึงถูกรถยนต์ไหลทับร่างลงไหล่ถนนข้างทางไปชนกับต้นไม้อัดร่างจนเสียเสียชีวิตโดยที่ไม่มีใครเห็น ก่อนดิ้นทุรนทุรายเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้นำรถคันดังกล่าวส่ง สภ.ชัยบาดาล เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเพื่อความแน่ชัดถึงสาเหตุดังกล่าว ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้นำส่ง รพ.ชัยบาดาลเพื่อให้แพทย์พิสูจน์อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าวกฤษณ์ ลพบุรี 0890899090
โยธิน พรมแตง รายงาน

error: Content is protected !!