ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – จัดตลาดประชารัฐ ถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนชอง” ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองนโยบายรัฐบาล

จันทบุรี – จัดตลาดประชารัฐ ถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนชอง” ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองนโยบายรัฐบาล

4 มกราคม 2020
0

https://youtu.be/XZrfiWcvh-U

อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี จัดตลาดประชารัฐ ถนนคนเดิน“ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนชอง” ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองนโยบายรัฐบาล

วันนี้ ( 3 ม.ค.63 ) ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเขาคิชฌกูฏ ร่วมกับ ส่วนราชการ และ กลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP สินค้าชุมชน ตลาดประชารัฐ ได้ร่วมกันจัดให้มีการเปิด ตลาดประชารัฐ ถนนคนเดิน“ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนชอง” ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองนโยบายรัฐบาล โดยมี นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเขาคิชฌกูฏเป็นประธาน และ มี นางชิดชญา จำปาเทศ รักษาราชการแทนพัฒนาการอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ที่มุ่งหวัง เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ OTOP นวัตวิถี สินค้าทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ อาหารอร่อยประจำถิ่นของดีเขาคิชฌกูฏให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เลือกชื้อโดยเฉพาะอาหารชอง ชนพื้นเมืองที่มีวิถีชีวิตในการนำสมุนไพรมาปรุงแต่งเป็นอาหาร เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย รวมทั้งการแสดงพื้นเมืองชาวชองที่มีเอกลักษณ์ถ่ายทอดความเชื่อ ค่านิยม และประเพณีอันดีงาม ความกตัญญู รู้คุณ และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนในการดำเนินชีวิตของชนพื้นเมืองชองในอดีตถึงปัจจุบัน

โดยการเปิดตลาด นักเรียนจากโรงเรียนคิชฌกูฏวิทยา ได้แสดง คิชฌกูฏรวมใจ อนุรักษ์ของไทย ร่วมกินร่วมใช้ ของชุมชน สื่อความหมายถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ที่อาศัยร่วมกับความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ และการแสดงของ กลุ่ม OTOP นวัตวิถี สตรีอาสาบ้านคลองหินลอย ที่สื่อถึงความแข็งแรงของสุขภาพร่างกายจากการเลือกรับประทานอาหารที่เกิดประโยชน์และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ตลาดประชารัฐ ถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนชอง” จะเปิดจำหน่ายสินค้าเป็นประจำทุกเดือนในวันประชุมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง 14.00 น. มีสินค้าพื้นเมืองและสินค้าชุมชนมากมายวางจำหน่าย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!