ข่าวใหม่อัพเดท » พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอดอนตาลกว่า 100หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย โรงเรียน วัด หลังคาปลิวหาย

พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอดอนตาลกว่า 100หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย โรงเรียน วัด หลังคาปลิวหาย

28 เมษายน 2019
0

พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอดอนตาลกว่า 100หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย โรงเรียน วัด หลังคาปลิวหาย

มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่อำเภอดอนตาล บ้านเรือนประชาชนเสียหาย กว่า 100หลังคาเรือนโรงเรียนและวัดได้รับความเสียหาย ขณะที่ เจ้าหน้าที่อำเภอดอนตาลลงพื้นที่ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

เมื่อเช้าวันที่ 28 เมษายน 2562 นายยุคล กาญจนศริพงษ์ นายอำเภอดอนตาลได้รับแจ้งจาก จากผู้ใหญ่บ้าน บ้านนามน ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ว่าเกิดพายุฝนพัดถล่มมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมากรวมถึงโรงเรียนและวัดได้รับความเสียหายพื้นที่บ้านนามน ต.ป่าไร่อำเภอ ดอนตาล จ.มุกดาหารจึงประสารหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบ มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน
ซึ่งส่วนใหญ่หลังคาถูกยกปลิวหายไป โครงเหล็กขนาดใหญ่กำลังสร้างประตูวัดถูกพัดถล่มลงเสียหายและโรงเรียนบ้านนามนหลังคาถูกยกหายไปทรัพย์สินอุปกรณ์การเรียนการสอนของทางโรงเรียนได้รับความเสียหายพายุฝนยังสร้างความเสียหายให้ทางการเกษตรสวนยางพาราถูกหักโค่นได้รับความเสียหาย น้ำฝนเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อน
นายยุคล กาญจนศริพงษ์ นายอำเภอดอนตาลได้รีบรายงานให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารทราบเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเร่งด่วนโดยเฉพาะโรงเรียนของน้องๆต้องมีที่เรียนช่วงเปิดภาคเรียนอีกไม่กี่วัน.


เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวสมาคมตำรวจ มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!