ข่าวใหม่อัพเดท » “จตุพร-สันธนะ” รุดเยี่ยมจ่านิว หลังถูกชายฉกรรจ์ทำร้าย ซัดเขียวอันธพาล-เขียวสั่งการ อยู่เบื้องหลัง จี้ ผบช.น.จับคนร้าย

“จตุพร-สันธนะ” รุดเยี่ยมจ่านิว หลังถูกชายฉกรรจ์ทำร้าย ซัดเขียวอันธพาล-เขียวสั่งการ อยู่เบื้องหลัง จี้ ผบช.น.จับคนร้าย

3 มิถุนายน 2019
0

       วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่ 3 มิถุนายน 2562​ เวลา13.00 น.ที่โรงพยาบาลมิชชั่น​ ถนนพิษณุโลก​ กทม.​ : นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเยี่ยม​ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” อายุ 27 ปี นักเคลื่อนทางการเมือง ซึ่งถูกชายฉกรรจ์จำนวนหลายคนรุมทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ซอยรัชดาภิเษก​ 7 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่​ 2​ มิ.ย.62​ ที่ผ่านมา

       นายจตุพรฯ กล่าวว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ​ “จ่านิว” จึงขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

       รวมทั้งอยากให้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดจะเป็นชนวนสร้างความขัดแย้งและรุนแรงครั้งใหม่ หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายนายเอกชัย หงส์กังวาน และ​ “จ่านิว” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตนไม่ทราบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือเปล่า แต่ลักษณะการก่อเหตุคล้ายคลึงกัน

       “ไม่รู้จะเกิดขึ้นอะไรกับนักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ อีก เรื่องนี้มันเกินไป และจะนำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้งและความรุนแรงครั้งใหม่ วันนี้เราอยู่ในสังคมมนุษย์ไม่ใช่อยู่ในสังคม​ (animal farm)​ ไม่ใช่คนเห็นต่างจะต้องมาฆ่ากัน” นายจตุพร กล่าว

       ขณะเดียวกันนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล ประธานกรรมการบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายสิรวิชญ์ฯ เช่นกัน โดยเปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการก่อเหตุเพื่อให้​ “จ่านิว” หยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง

       โดยส่วนตัวเชื่อว่าผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องคือ​ เขียวอัธพาล เขียวรับจ้าง เขียวสั่งการ จึงเรียกร้องให้กลุ่มเขียวทั้งหมดหยุดการกระทำ เพราะจะทำให้เกิดเรื่องบานปลาย และขอเรียกร้องให้ พลตำรวจ​โท​ สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้​บัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล​ (ผบช.น.)​ สั่งตำรวจทุกสถานีเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัย และเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดี ให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจไม่เคยจับกุมคนร้ายได้เลย

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!