ข่าวใหม่อัพเดท » นครราชสีมา – เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬา คนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก I WAS WORLD GAMES 2020

นครราชสีมา – เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬา คนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก I WAS WORLD GAMES 2020

26 ธันวาคม 2019
0

เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก IWAS WORLD GAMES 2020

เมื่อวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2562 นายวิเชียร จันทร์โณทัย ผู้ว่าฯ จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติจากสหพันธ์กีฬาคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหว นานาชาติ International Wheelchair and Amputee Sports Federation (I WAS) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก I WAS WORLD GAMES 2020 ระหว่างวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯจังหวังนครราชสีมา เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ อดีตผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายไมตรี คงเรือง รองเลขาธิการและประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นายเกื้อ ชูศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 3 นายชฎาลม วงศ์ด้วง ผู้อำนวยการ กกท.จังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมประชุม โดยนายสกล วรรณพงษ์ แจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ล่าสุดมีนักกีฬาคนพิการสมัครเข้ามาแล้ว รวม 40 ประเทศ เป็นนักกีฬา 398 คน เจ้าหน้าที่  348 คน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 12 ชนิดกีฬา กระจายแข่งขันตามสถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย กรีฑา, จักรยาน, ว่ายน้ำ, ยิงปืน, วอลเล่ย์บอล (นั่ง), วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, แข่งขันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550/ กีฬายิงธนู แข่งขันที่สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี/ กีฬายกน้ำหนัก, วีลแชร์ฟันดาบ แข่งขันที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา/ แบดมินตัน แข่งขันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช และ กีฬาเทเบิลเทนนิส แข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา         

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้หารือการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เช่น พิธีเปิด-ปิด การแข่งขัน, พิธีมอบเหรียญรางวัล, ล่าม, และอาสาสมัคร ซึ่งจะใช้จำนวน 600 คน แบ่งเป็นอาสาสมัครทั่วไป 450 คน และอาสาสมัครที่เน้นภาษา 150 คน ซึ่งจะต้องมีการอบรมให้ความรู้เพื่อให้อาสาสมัคร สามารถปฏิบัติงานในช่วงของการแข่งขันกีฬาฯ ได้ถูกต้อง และเป็นไปตามภารกิจหน้าที่ การรับ-ส่งนักกีฬาจากที่พักมายังสนามกีฬา การเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ประจำสนามแข่งขัน เป็นต้น รวมทั้งศูนย์สื่อมวลชน โดยจังหวัดนครราชสีมา จะได้มีการประชุมหารือกันอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อติดตามความก้าวหน้าทั้งสนามแข่งขัน และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ศุภเดช ธนูศร ข่าวนครราชสีมา
Cr.กรมประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

error: Content is protected !!