ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตร.คำชะอีบุกจับไอ้นิว วัย 17 เอเย่นต์ ค้ายานรก 7,243 เม็ด, ยาไอซ์ 4.2 กรัม พร้อมอาวุธปืน

มุกดาหาร # ตร.คำชะอีบุกจับไอ้นิว วัย 17 เอเย่นต์ ค้ายานรก 7,243 เม็ด, ยาไอซ์ 4.2 กรัม พร้อมอาวุธปืน

25 ธันวาคม 2019
0

https://youtu.be/q1ZHMNFqGks

มุกดาหาร ตำรวจ สภ.คำชะอี ร่วมฝ่ายความมั่นคง นำกำลังร่วมเข้าตรวจค้นจับกลุ่มผู้ต้องหาเอเย่นต์ค้ายาบ้า เป็นเยาวชนเปิดบ้านให้วัยรุ่นมามั่วสุมเสพยา ตรวจค้นภาย ในห้องนอน พบยาบ้ารวมจำนวน 7,243 เม็ด ยาไอซ์ 4.2 กรัม ตรวจค้นใต้ที่นอนพบอาวุธปืนลูกชองสั่น 1 กระบอกพร้อมลูกกระสุน 3 นัดมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว

เมื่อเย็นวันที่ 24 ธันวาคม 2562 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พันเอกพรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.มุกดาหาร, พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.อำเภอคำชะอี จ.มุกดาหาร ได้มีชาวบ้านมาร้องเรียน ว่ามีบ้านหลังหนึ่งอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 7 ตำบลเหล่าสร้างถ่อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เปิดบ้านมั่วสุม จะมีกลุ่มวัยรุ่นหญิง-ชายขับรถ จยย.แห่กันมามั่วสุมเสพยาบ้ากันเป็นประจำ เข้า-ออก ส่งเสียงดังจากท่อไอเสียรถ จยย.ทำให้คนแก่เฒ่า และลูกเล็กเด็กแดงได้รับความเดือดร้อนรำคาญมาตลอด

ตำรวจจึงประสานหน่วยงานความมั่นคง โดยอาศัยอำนาจของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส ของ พ.ต.ต.เจษฎากร ไชยศรีหา มีอำนาจตามมาตรา 14(1) แห่งพระราชบัญญัติ ป้องกันปราบปรามยาเสพติด พ.ศ 2519 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ตชด.234, ต.ม. มุกดาหาร นำกำลังร่วมเข้าตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบนางลาวัลย์ ตันแพงศรี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นแม่ของนายเกียรติพงษ์ หรือนิว ตันแพงสี อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 7 ตำบลเหล่าสร้างถ่อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ส่วนนายนิวนอนอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ตรวจค้นภายในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจค้นภายในห้องนอนพบยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 4.2 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในซองบุรี วางไว้ข้างที่นอนของนายนิว และยาบ้ารวม ทั้งหมด จำนวน 7,243 เม็ด ฝังดินอยู่บริเวณหลังบ้าน

เจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธปืนพกลูกซองสั้น เบอร์ 20 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 3 นัด ซุกซ่อนใต้ที่นอนสอบสวนผู้ต้องหารับว่ายาบ้าและยาไอซ์ มีเครือข่ายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านลักลอบนำมาส่งให้เพื่อจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยผู้ต้องหารับว่ายาบ้าและไอซ์รับมาจากใครและอาวุธปืนได้มาจากไหน เจ้าหน้าที่ทราบที่มาของยาบ้าและอาวุธปืนแล้ว ชุดสืบกำลังตามจับกุมเครือข่ายกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งหลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธร สภ.คำชะอี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี /หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!