ข่าวใหม่อัพเดท » โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ จัด “งานราตรีศรีชัยพฤกษ์ ครั้งที่ 12” ประจำปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ จัด “งานราตรีศรีชัยพฤกษ์ ครั้งที่ 12” ประจำปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

23 ธันวาคม 2019
0

https://youtu.be/wAZLGyKurPM

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ผู้รับใบอนุญาติและผู้จัดการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ พร้อมด้วย มิส.วรรณวิมล ครุฑางคะ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ และคณะผู้บริหารฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “งานราตรีศรีชัยพฤกษ์ ครั้งที่ 12” ซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาประจำทุกปี เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาส มีเวทีแสดงออกถึงความสามารถของแต่ละบุคคล สนองนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และเพื่อส่งเสริมให้ครู ผู้ปกครอง นักเรียน และชุมชน ได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์ ฉลองความสุขเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โดยมี ดร.ภูวนาท มูลเขียน ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ปกครองนักเรียน ที่ได้ให้การสนับสนุนพัฒนาโรงเรียนด้วยดีเสมอมา จากนั้นได้ร่วมรับชมชุดการแสดงต่างๆ จากเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ไปจนถึง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งแต่ละชุดการแสดง คุณครูประจำชั้นจะใช้เวลาว่างในคาบกิจกรรม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ทำการหมั่นฝึกซ้อมจนเกิดความพร้อมเพียง และเมื่อถึงเวลาขึ้นเวที เด็กๆ ทุกคน ทุกระดับชั้น ต่างมีความเชื่อมั่นในตัวเอง สามารถแสดงออกได้อย่างเต็มความสามารถ จนเรียกเสียงฮือฮา และสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญในแต่ ละชุดการแสดง พบว่าทางโรงเรียน ได้คัดสรรเสื้อผ้าได้อย่างเหมาะสม สวยงาม จนสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ต่างพากันนำกล้อง และโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายภาพบุตรหลาน กันอย่างคึกคัก

จากการสอบถาม ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ นับว่าส่งผลดีต่อตัวบุตรหลานของทุกคน เพราะนอกจากจะมีการเรียนการสอนภายในห้องเรียนแล้วนั้น กิจกรรมต่างๆ ยังช่วยพัฒนา ทักษะความสามารถของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะการกล้าแสดงออกบนเวที เนื่องจากแต่ละชุดการแสดงในวันนี้ สะท้อนให้เห็นว่ามีการหมั่นฝึกซ้อม และใส่ใจในรายละเอียด ทั้งการแต่งกาย เสื้อผ้า หน้าผม จนสร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนที่ได้รับชม ดังกล่าว

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!