ข่าวใหม่อัพเดท » ปล่อยตัวนักวิ่ง Dino Run 2019 @ Nongnuch Garden บนเส้นทางชมความงดงาม

ปล่อยตัวนักวิ่ง Dino Run 2019 @ Nongnuch Garden บนเส้นทางชมความงดงาม

22 ธันวาคม 2019
0

ปล่อยตัวนักวิ่ง Dino Run 2019 @ Nongnuch Garden บนเส้นทางชมความงดงาม

ช่วงเช้าวันนี้ 22 ธ.ค.62 นายคณิต นิ่มเจริญวรรณ ผู้บริหารบริษัท โคคลอสซี่ อินเตอร์ อาร์ท จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร Refill Marathon&Lifestyle และเป็นฝ่ายจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนภายใต้แบรนด์ ACTIVE RUN ได้ร่วมกับนาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานกิจกรรม Dino Run 2019 @ Nongnuch Garden ณ สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนักวิ่งกว่า 1 พันคน ร่วมในพิธีเปิด

นายคณิต นิ่มเจริญวรรณ กล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้มีผู้ร่วมสนใจเป็นอย่างมากในการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 ระยะมี 4 กิโลเมตร 10 กิโลเมตรและ 21 กิโลเมตรควรรางวัลจะแบ่งเป็นรุ่นอายุ 5 รุ่นได้แก่ 18-19 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี และรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสุขภาพและความสัมพันธ์ของผู้ร่วมกิจกรรมรวมถึงกระตุ้นให้บุคคลทั่วไปหันมาสนใจในการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพตนเองมากยิ่งขึ้น สนับสนุนการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาคทั้งยังก่อเกิดการหมุนเวียนรายได้ของเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคจนถึงพื้นที่ในชุมชนและบริเวณใกล้เคียง กระตุ้นภาครัฐและภาคเอกชนในส่วนของงานบริการให้มีการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ของตนเองเพื่อพร้อมรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

นาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่าเป็นการวิ่งในพื้นที่พันกว่าไร่ของสวนนงนุช จะเที่ยวชม สถาปัตยกรรมและความงดงามของพืชนานาพันธุ์ในสวนนงนุชแห่งนี้ซึ่งในปีที่ผ่านมา กิจกรรมนี้ได้กระแสตอบรับจากนักวิ่งเป็นอย่างดีจึงได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ 4 เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติซึ่งการประชาสัมพันธ์นี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เกิดการหมุนเวียนภายในประเทศมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้กิจกรรมวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สามารถส่งเสริมสร้างสุขภาพและความสัมพันธ์แก่คนในครอบครัวรวมถึงบุคคลรอบข้างได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติแก่ชุมชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!