ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้น จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรม เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้น จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรม เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

2 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. ร้อย.ทพ.2102 / ชป.พิเศษที่ 3 ศอ.ปส.ชอน. จัดกำลังพลจำนวน 10 นาย ร่วมกับ ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี,ร้อย ตชด.235,ร้อย ตชด.236,กองกำกับสืบสวนจว.น.พ.,ตม.จว.น.พ.,สภ.เมืองนครพนม เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากการขยายผล ว่า นายโกมินทร์ น้อยเหล็กดี ( หรือนายอ้วน ทราบชื่อภายหลัง) ได้หลบหนีจากการจับกุม ในเคสของ นายวุฒิไกร ฝ้ายอิ่ม ได้

      ครั้นเมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการปิดล้อมบ้านเลขที่ 213 ม.7 บ.พรเจริญ ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม จว.น.พ. บริเวณพิกัด VE 480115 เพื่อที่จะติดตามตัว นายอ้วน แต่เมื่อ จนท.มาถึงบ้านหลังดังกล่าวไม่พบนายอ้วน พบแต่ น.ส.สุภาพร จันทร์ภิรม ซึ่งเป็นภรรยา ของ นายอ้วน ต่อมา จนท.จึงได้ชี้แจงการปฏิบัติให้กับ น.ส.สุภาพร ฯ และได้เชิญ นายรื่นรมย์ บุญจอง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านพรเจริญ มาเป็นพยานในการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวผลการตรวจค้น ตามร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบกระเป๋าสะพายสีดำ – แดง เปิดดูข้างในพบวัตถุสีดำพันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 3 ก้อน เปิดออกดูพบเป็นยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด วางอยู่ข้างที่นอน และค้นเจออาวุธปืนไทยประดิษฐ์สั้น (ขนาด .38) พร้อมลูกกระสุน ขนาด.38 ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลห่อด้วยซองบุหรี่ จึงได้ทำการตรวจยึดและแจ้งข้อกล่าวหาในการจับกุมให้ทราบ และนำผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง มาทำบันทึกการจับกุม สอบสวน ขยายผล ที่ร้อย ตชด.236

      ผลการปฎิบัติ ผู้ต้องหาคือนางสาวสุภาพร จันทร์ภิรม ( โจ้ ) อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 213 ม.7 บ.พรเจริญ ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม ของกลาง ยาบ้าจำนวน 599 เม็ด (สีส้ม 593,สีเขียว 6) อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ สั้น ( ขนาด .38 ) จำนวน 1 กระบอก กระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น,แหวนทอง จำนวน 2 วง ( ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการ ) โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง (ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการ)โดยข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา / ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!