ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน ตม.3​ – รวบ 9 มังกร​ ใช้ศาสนาหากิน เช่าวัดตุ๋นนักท่องเที่ยว หลอกขายพระเครื่อง

สืบสวน ตม.3​ – รวบ 9 มังกร​ ใช้ศาสนาหากิน เช่าวัดตุ๋นนักท่องเที่ยว หลอกขายพระเครื่อง

14 ธันวาคม 2019
0

วันที่ 13 ธ.ค. 62 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รองผบช. สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก. สส. บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าว การจับกุมชาวจีนเช่าวัดจัดฉากหลอกตุ๋นกรุ๊ปทัวร์จีน เช่าพื้นที่วัดในจังหวัดชลบุรี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ ภายในยังมีการเปิดขายพระ​ และเครื่องรางของขลังแพงกว่าปกติ โดยใช้หนุ่มตี๋-สาวหมวยเป็นเด็กวัด ตั้งแผงขายธูปเทียน ซึ่งเงินสะพัดเข้ากระเป๋านายทุนในประเทศจีน จนทำให้ประเทศไทยได้รับความเสียหายย่อยยับทั้งเรื่องภาพลักษณ์ และรายได้เข้าประเทศ ดังนี้

พล.ต.ต.อาชยนฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบ กรณีมีกลุ่มคนต่างด้าวชาวจีนลักลอบทำงานขายสินค้า​ (พระเครื่อง) และให้บริการ นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าประกอบพิธีกรรมต่างๆ ภายในวัดห้วยกรุ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี​ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว จะมีกลุ่มบริษัทซึ่งเป็นของนายทุนชาวจีนนำเที่ยวเข้ามาใช้บริการ โดยจะมุ่งให้บริการเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน จะมีการจัดทำสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาและพยายามโน้มน้าวให้เช่าวัตถุมงคลโดยเฉพาะพระเครื่องประเภทต่างๆโดยอธิบายพุทธคุณและอภินิหารต่างๆ​ โดยหลอกขายในราคาสูงกว่าความเป็นจริง

จากกรณีดังกล่าวได้ทำการจับกุมตัวนางสาวโยว อายุ 26 ปี สัญชาติจีน พร้อมพวกรวม 9 ราย พร้อมของกลางพระเครื่องต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง โดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป​ และจะได้มีการขยายผลหานายทุนชาวจีนที่แท้จริงต่อไป

พล.ต.ต.อาชยนฯ​ ขอฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!