ข่าวใหม่อัพเดท » ยะลา – จับได้แล้วทีมฆ่าหัวหน้าป่าไม้.

ยะลา – จับได้แล้วทีมฆ่าหัวหน้าป่าไม้.

14 ธันวาคม 2019
0

จับได้แล้วทีมฆ่าหัวหน้าป่าไม้. ผบช.ภาค 9 ร่วมกับ ตร.ยะลา แถลงข่าว การจับกุม ทีมฆ่า นายโกวิทย์ หวังทวีทรัพย์ หน.โครงการจุฬาภรณ์ 7 เสียชีวิต พบมือปืน อายุเพียง 14 ปี

จากรณีที่ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.30 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธ ปืนยิงนายโกวิทย์ หวังทวีทรัพย์ นักวิชาการปาไม้ชำนาญการ หัวหน้าโครงการจุฬาภรณ์ 7 เสียชีวิต ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ในซอย บนถนนอาคารสงเคราะห์ 4 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสืบสวน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ได้ทั้งหมดจำนวน 3 ราย

โดยในวันนี้ ( 14 ธค.62 ) เวลา 10.00 น. พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ร่วมกับ พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พันตำรวจเอกนราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีดังกล่าว

โดยพลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามสืบสวน จากพยานหลักฐานที่ได้ เป็นของกลางที่ในที่เกิดเหตุ หัวกระสุนปืนที่ศพ จำนวน 1 ชิ้น และภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้การดำเนินการสืบสวน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบ รถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ได้แก่

  1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กฌ 2949 ยะลา มีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ โดยตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองนางสาวอาซีซะ กาหม๊ะ ที่อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บัญชีอยู่ที่สำนักงานป่าไม้จังหวัด
  2. รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า จีที สีแดง-ดำ ไม่ติดกระจกมองหลังและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีผู้ชายเป็นผู้ขับขี่ และผู้ชายอีกคนที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายโกวิทย์ เป็นผู้ซ้อนท้าย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นางสาวอาซีซะ กาหม๊ะ มาซักถามและให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งนางสาวอาซีซะ กาหม๊ะ ให้การรับว่าตนเองเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ คันหมายเลขทะเบียน 1 กฌ 2949 ยะลา ตามภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าวจริง และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งคือ นายตรีย์นภัทร สุวรรณปฏิพัธ์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 112/9 ม.7 ต.บาโระอ.ยะหา จ.ยะลา

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว นายตรีย์นภัทร ตามการซัดทอด มาชักถามและให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด โดยนายตรีย์นภัทร ให้การรับว่าตนทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นจีที สีแดง-ดำ ไม่ติดไม่เลขทะเบียน และได้ให้การยืนยันว่าบุคคลที่ซ้อนท้ายรถคันของตน คือ ด.ช.ยามีน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี อยู่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายโกวิทย์

จากนั้น นายตรีย์นภัทร ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจยึดเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ หมวกกันน๊อค และ รถจักรยานยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งนำไปจอดทิ้งไว้หลังบ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา โดยแยกขึ้นส่วนรถจักรยานยนต์ออกเป็นชิ้นๆ จากนั้นได้นำตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า สีดำ จำนวน 1 กระบอก ซึ่งนำไปซุกซ่อนไว้ริมบ่อน้ำหลังบ้านเลขที่ 8 ม.1 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของสามีพี่สาวนางอาซีซะ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว

พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดยะลาออกหมายจับ ทั้งสามคนในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ใครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามได้แล้ว

โดยสาเหตุ ของการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากความขัดแย้งจากการทำงานในสำนักงานปาไม้จังหวัด ซึ่งนางสาวอาซีซะ กาหม๊ะ เป็นลูกน้องภายในที่ทำงาน และหวังจะเลื่อนตำแหน่ง อีกทั้งการขัดผลประโยชน์ทางการเงินอีกบางส่วน จึงได้จ้างวานให้คนรู้จัก คือนายตรีย์นภัทร สุวรรณปฏิพัธ์ ร่วมก่อเหตุสังหาร นายโกวิทย์ หวังทวีทรัพย์ โดยนายตรีย์นภัทร สุวรรณปฏิพัธ์ ได้หลอกให้ ด.ช.ยามีน อายุ 14 ปี เป็นผู้ลงมือยิง นายโกวิทย์ จนเสียชีวิต

โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สรุปเหตุดังกล่าว เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่ใช้เหตุสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก็จะถูกดำเนินคดีตวามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อับดุลมาลิก เจ๊ะตีรอกี / ศูนย์ข่าว3จังหวัดชายแดนภาคใต้ #สำนักข่าวความมั่นคง.

error: Content is protected !!