ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะช้าง ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสวีเดน ติดเกาะหยวกห่างเกาะช้างเกือบ 4 ไมล์

ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะช้าง ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสวีเดน ติดเกาะหยวกห่างเกาะช้างเกือบ 4 ไมล์

14 ธันวาคม 2019
0

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.62 เวลา 16.00 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุจากนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวีเดนชื่อ Ms.Jenica Angelica Berg ชึ่งพักอยู่ที่โรงแรมพาราไดซ์ รีสอร์ทแอนด์สปา หาดคลองพร้าว เกาะช้าง ว่ามีญาติชาย 2 คน ชาวสวีเดน ติดอยู่บริเวณเกาะหยวก ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะช้าง ประมาณ 4 ไมล์

หลังจากได้รับแจ้ง พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ นาวาโท คงกฤช หอมตลบ หัวหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะช้าง จัดเจ้าหน้าที่พร้อมเรือยาง เข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงบริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะหยวก พบชายชาวสวีเดนทั้ง 2 คน อยู่บนโขดหิน จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกหินบาดที่เท้า ก่อนนำตัวกลับมาส่งยังหาดคลองพร้าว และพากลับที่พักด้วยความปลอดภัย ทราบชื่อต่อมา คือ Mr.Claes-Goran Edberg และ Mr. John Oriver Edberg

จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวสวีเดนทั้ง 2 ได้นั่งเรือสปีดโบ๊ทไปกับเพื่อน จากหน้าหาดคลองพร้าวเพื่อไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะหยวก แต่ได้เกิดมีปัญหาทะเลาะกัน จึงถูกเพื่อนทิ้งให้ติดเกาะไว้ แต่โชคดีทีมีโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย จึงได้โทรศัพท์แจ้ง Ms. Jenica Angelica Berg ซึ่งเป็นญาติมาขอความช่วยเหลือจาก ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะช้าง นำกลับที่พักโดยปลอดภัยดังกล่าว

Mr. Claes-Goran Edberg และ Mr. John Oriver Edberg นักท่องเที่ยวชาวสวีเดนทั้งสอง ได้กล่าวขอบคุณกองทัพเรือ ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ได้อย่างปลอดภัย

ภาพ/ข่าว กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1
นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

error: Content is protected !!