ข่าวใหม่อัพเดท » ปทุมธานี – บริษัทปราบขยะรีไซเคิลจำกัด จัดโครงการBan bags on the beach งดใช้ถุงพลาสติกบนชายหาด

ปทุมธานี – บริษัทปราบขยะรีไซเคิลจำกัด จัดโครงการBan bags on the beach งดใช้ถุงพลาสติกบนชายหาด

14 ธันวาคม 2019
0

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 กองทัพเรือโดย พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับ บริษัทปราบขยะรีไซเคิลจำกัด โดยนายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ และJunk Bank เสนอโครงการ “Ban bags on the beach” โดยรณรงค์ให้เกิดการงดใช้ถุงพลาสติกตามฝั่งชายหาดทะเลระยอง ซึ่งมีจิตอาสาประมาณ 150 คน เข้าร่วมและได้ดำเนินการเก็บขยะที่ถูกทิ้งไว้โดยนักท่องเที่ยว ทั้งเศษพลาสติก เศษแก้ว กระป๋องโลหะ และขยะทั่วไป

ซึ่งหลังจากการเก็บขยะเสร็จสิ้น ได้มีการสาธิตวิธีการคัดแยกขยะและดำเนินการขายขยะที่คัดแยกได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Junk Bank เพื่อให้เกิดรายได้ ปลุกจิตสำนึกว่าการทิ้งขยะลงในชายหาดนอกจากจะเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและรบกวนการใช้ชีวิตอย่างปกติสุขของสัตว์ทะเล แล้วยังเปรียบเหมือนทิ้งเงินลงไปในทะเล การห้ามใช้ถุงพลาสติกบริเวณชายหาดจะทำให้ทรัพยากรไม่ถูกทำลายจากการปลิวของถุงพลาสติก ซึ่งเป็นขยะที่มีน้ำหนักเบาและควบคุมการปลิวกระจายได้ยาก

โครงการนี้ได้เริ่มต้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแบนการใช้ถุงพลาสติกเฉพาะบริเวณชายหาดหรือสถานที่ท่องเที่ยวและได้รับการตอบสนองจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

CR. พี่อนันต์ ปทุมธานี

error: Content is protected !!