ข่าวสังคม » เจ้าหน้าที่เทศกิจ “เขตพระนคร” ลงพื้นที่ออก “กวดขันผู้ค้า” จากการตรวจพื้นที่พบ “ชายต้องสงสัย” ขายไอศรีมบังหน้า

เจ้าหน้าที่เทศกิจ “เขตพระนคร” ลงพื้นที่ออก “กวดขันผู้ค้า” จากการตรวจพื้นที่พบ “ชายต้องสงสัย” ขายไอศรีมบังหน้า

26 เมษายน 2019
0

ชายต้องสงสัย ขายไอศรีมบังหน้า

ผงะ ! เจ้าหน้าที่เทศกิจ “เขตพระนคร” ลงพื้นที่ออก “กวดขันผู้ค้า” จากการตรวจพื้นที่พบ “ชายต้องสงสัย” ขายไอศรีม (เนสเล่) บังหน้า มีพฤติกรรมแอบอ้าง อ้างตัวเองว่ามาเก็บเงินค่าจอดรถให้ กทม. บริเวณท้ายวังหน้าวัดโพธิ์ ท่าเตียน เขตพระนคร ..

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 11:00 น. นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ “ผู้อำนวยการเขตพระนคร” พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ฤทธิพันธ์ นันทศุภกร “ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร” , นางสาวรุจิรา อารินทร์ “ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต” มอบหมายให้ นายเจษฎา ประภาสะวัต “หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ” สั่งการให้ นายคณิต ชุมช่วย “หัวหน้างานตรวจและบังคับการฝ่ายเทศกิจ” นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตพระนคร ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกวดขันกลุ่มผู้ค้าที่แอบนำสินค้ามาวางขายของ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ออกตรวจบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เมื่อเจ้าหน้าที่ขับรถออกตรวจถึง บริเวณฝั่งท้ายวัง ด้านหน้าวัดโพธิ์ พบชายต้องสงสัย แต่งตัวใส่เสื้อ กทม. มีพฤติกรรมแอบลักลอบเก็บค่าจอดรถกับกลุ่มรถตู้ที่ขับรถพานักท่องเที่ยวมาเที่ยววัดโพธ์ จากนั้นเจ้าหาาที่ได้ทำการจอดรถเเล้วลงไปทำการสอบถาม ชายต้องสงสัย ดังกล่าว จากการซักถามและนตัวชายต้องสงสัย พบ ตั๋วใบเสร็จสีเหลือง 1 เล่ม และ รถไอศรีมเนสเล่ 1 คัน

เบื้องต้น ชาย ผู้ค้องสงสัยให้การว่า ตน ได้มาก็บค่าจอดรถให้กับ นายตี๋ ทำงาน กทม. ( และยังได้พูดแอบอ้างกับเจ้าหน้าที่เทศกิจอีกว่า ตน เก็บ ให้ กทม. ) และเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามไปยัง รถรถไอศรีมเนสเล่ ชายคนดังกล่าว บอกว่าเป็นของตน ! จากนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ถามไปชายผู้ต้องสงสัยดังกล่าวอีกว่า แล้วทำใมไม่ขาย ทำใมมาเก็บตัง ชายคนดังกล่าวกับ อ่ำอึ้ง โดยอ้างพูดเเต่อย่างเดียวว่าเก็บค่ารถ เก็บให้นายตี๋ จากนั้น เจ้าหน้าที่ ก็ได้ทำการถ่ายภาพเก็บและยึดตั๋วใบเสร็จ ไว้เป็นหลัก ฐาน ( ก่อนที่ชายคนดังกล่าวรีบขับรถออกจากไป )

โดยเคสเป็นที่น่าสังเกตุว่า อาจจะมีกลุ่มคนมีสี บริเวณนั้นอาจรู้เห็นจนไม่มีใครอยากจะยุ่งหรือเข้าไปมีเรื่อง ( โดยเคสนี้จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมากำกับตรวจสอบดูแลด้วยครับ ) ปัญหา มาเฟีย กลุ่มผู้มีอิทธิพล ที่แอบหากินกับนักท่องเที่ยว นี่คือ 1 สาเหตุ หลักที่ทำให้ภาพลักของการท่องเที่ยว เสียหาย…

error: Content is protected !!