ข่าวใหม่อัพเดท » นักกีฬาลอนโบวล์ส ชาวสุโขทัยสร้างชื่อ คว้าเหรียญในซีเกมส์ครั้งที่ 30

นักกีฬาลอนโบวล์ส ชาวสุโขทัยสร้างชื่อ คว้าเหรียญในซีเกมส์ครั้งที่ 30

11 ธันวาคม 2019
0

กีฬา “ลอนโบวล์ส” เป็นกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม ปตท. จนได้รับความนิยมในบ้านเรามากขึ้นในปัจจุบัน เพราะเป็นกีฬาที่ดูง่ายเล่นง่าย วิธีเล่นคล้ายๆ กับกีฬาเปตอง โดยนัก กีฬาจะต้องกลิ้งลูกโบวล์สที่มีน้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ไปให้ใกล้ลูกแก่น หรือลูกแจ็ค มากที่สุด เพื่อทำแต้ม ซึ่งหลังจากครบ 18 เที่ยว หรือ 18 เอ็น ใครทำแต้มได้มากกว่าจะเป็นผู้ชนะ โดยการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ประเภทคู่ นักกีฬาจะได้ลูกโบวล์สคนละ 3 ลูก ส่วนประเภททีม 3 คน และ 4 คน จะได้คนละ 2 ลูก

สิบตรีวรเมธ สิงห์แก้ว ชาวตำบลปากแคว สังกัด กองร้อยทหารสื่อสารซ่อมบำรุงเขตหลังที่ 2 กองพันทหารสื่อสารซ่อมบำรุงเขตหลัง กรมการทหารสื่อสาร กองทัพบก ลงในนาม ทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญเงิน กีฬาลอนโบวล์ส ประเภทคู่ชาย

และพันจ่าอากาศเอกหญิงนันท์นภัส​ โตมาก​ ชาวตำบลท่าฉนวน สังกัดกองการกีฬา​ กรมสวัสดิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ ลงในนาม ทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองแดง กีฬาลอนโบวล์ส ประเภททีมหญิง 4 คน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์

ซึ่งนักกีฬาทั้งสองคนเป็นคนสุโขทัยและเป็นตัวแทนชาวไทย ก็บอกว่าพอใจกับผลงาน และขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังมาเชียร์จนประสบความสำเร็จในครั้งนี้

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!