ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.มุกดาหาร​ รวบหนุ่มลาว อยู่เกิน (Overstay)

ตม.จ.มุกดาหาร​ รวบหนุ่มลาว อยู่เกิน (Overstay)

11 ธันวาคม 2019
0

วันที่​ 10 ธ.ค.62​ เวลา 09.00 : พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จ.มุกดาหาร บก.ตม.4,พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผกก.ตม.จ.มุกดาหาร บก.ตม.4,พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล และ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก​ สว.ตม.จ.มุกดาหาร บก.ตม.4 โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามและเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะ สะพานมิตรภาพ 2 ได้ร่วมทำการจับกุม MR.PHONEXAY (ไม่มีนามสกุล) อายุ 19 ปี สัญชาติ ลาว ถือหนังสือเดินทางเลขที่ P 1585937 ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”

โดยจับกุมผู้ต้องหาได้​บริเวณจุดตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจสะพานมิตรภาพ 2 ผู้ถูกจับได้ยื่นหนังสือเดินทางเลขที่ P 1585937 แสดงต่อ ร.ต.อ.โสภณ ศิลารัตน์ รอง สว.ตม.จ.มุกดาหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำช่องตรวจ เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจอนุญาตตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบบไบโอเมทริกซ์​ (BIOMETRICS)

พบข้อมูลว่าผู้ถูกจับ ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 (16 NOV 2019) ได้รับการตรวจลงตราประเภท NON-LA อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึง วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 (18 NOV 2019) แต่ผู้ถูกจับได้อยู่ในราชอาณาจักรมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหา“เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป​ เหตุผลที่อยู่เกิน เนื่องจากไม่มีเงินเดินทางกลับบ้าน

พ.ต.อ.ชนะพณฯ​ ฝากประชาสัมพันธ์​ให้ทราบว่า​ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) และผู้กระทำผิดตามกฎหมายคนเข้าเมืองและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!