ข่าวใหม่อัพเดท » น.1​ แถลงข่าว​ กก.ดส. จับกุมยาบ้า 1,200,000 เม็ด

น.1​ แถลงข่าว​ กก.ดส. จับกุมยาบ้า 1,200,000 เม็ด

11 ธันวาคม 2019
0

วันนี้​ วัน​พุธที่ 11 ธ.ค.62 เวลา 10.30 น.ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น. : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการของนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส., นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส., นายบัญชา โทสมัย ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด, พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ผกก.ดส., พ.ต.ท.วิทวัส บูรณะ รอง ผกก.ดส., พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส.​ ร่วมทำการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา จำนวน 3 คนโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน​ (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พ.ต.อ.จิรกฤตฯ​ กล่าวว่า​ สืบเนื่องมาจากการจับกุม​ นายอาทิตย์หรือ อาท ชื่นตา เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 พร้อมของกลางยาไอซ์ 150 กิโลกรัม และจากการจับกุมนายกิติพงษ์ หรือโม ขจัดภัย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 พร้อมของกลางยาไอซ์ 132 กิโลกรัม และยาเคตามีน 5 กิโลกรัม จากการสืบสวนขยายผลและเฝ้าติดตามพฤติกรรมเครือข่ายยาเสพติดนี้ ของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จนกระทั่ง​สืบทราบว่าเครือข่ายที่นำยาเสพติดมาจำหน่ายให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายก่อนหน้านี้ คือนายสุริยาฯ, นางสาวอ้อยใจฯ,น ายสายัณห์, นายเสกสรรค์ฯ และชายไทยไม่ทราบชื่อ ทราบชื่อภายหลังการจับกุมว่านายนิเวศน์ฯ

โดยกลุ่มคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดมาจากชายเเดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลงมาจำหน่ายที่พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายสายัณห์ฯ​ จะมีหน้าที่ขับรถตู้ที่ทำการดัดแปลงเพื่อซุกซ่อนยาเสพติดและลำเลียงลงมาเก็บไว้ที่โกดังสินค้าเลขที่ 25/29 หมู่ 14 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่นายเสกสรรค์ฯ​ เปิดไว้บังหน้า และต่อจากนั้นนายสุริยาฯ, นายนิเวศน์ฯ และน.ส.อ้อยใจ จะทำหน้าที่นำยาเสพติดออกจากช่องลับของรถตู้ที่นายสายัณห์ฯ ขับมา​ และมีหน้าที่ไปรับรถขนยาเสพติดของลูกค้าที่จอดทิ้งไว้มาเพื่อขนยาเสพติดใส่ไว้​ และนำไปจอดคืนให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ และทำการประชุมวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม

ต่อมาวันที่ 9 ธันวาคม 2562 พบความเคลื่อนไหวของเครือข่ายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม จนกระทั่ง​เวลาประมาณ 19.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.ได้พบนายสุริยาฯ, นายนิเวศน์ฯ และน.ส.อ้อยใจฯ ได้เดินออกมาจากบริเวณโกดังสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมผลการตรวจค้น​ โดย​สามารถ​จับกุมผู้ต้องหา​ได้​พร้อมด้วยของกลางคือ

  1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกใบใหญ่ลายการ์ตูน จำนวน 4 ห่อใหญ่ ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ในห่อกระดาษสีเหลือง ประทับตรา 999 และแอปเปิ้ล สีน้ำเงิน รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,200,000 เม็ด
  2. รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นข 6336 ลำปาง
  3. รถกะบะ ยี่ห้ออีซุซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บห 8458 ราชบุรี

Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!