ข่าวใหม่อัพเดท » หลอกเป็นอาชีพ ตั้งแต่หนุ่มยันแก่ เฒ่าวัย 65 ปี ยังไม่เข็ดหลาบ หลอกเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.อ.อีกแล้ว !!

หลอกเป็นอาชีพ ตั้งแต่หนุ่มยันแก่ เฒ่าวัย 65 ปี ยังไม่เข็ดหลาบ หลอกเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.อ.อีกแล้ว !!

11 ธันวาคม 2019
0

หลอกเป็นอาชีพตั้งแต่หนุ่มยันแก่ เฒ่าวัย 65 ปี ยังไม่เข็ดหลาบ หลอกเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.อ.อีกแล้ว ล่าสุดพ้นโทษออกมาก็ยังหลอกชาวบ้านอีกถูกตำรวจทางหลวงจับได้คาชุดตำรวจปลอม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 ธค.2562 ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก. ๗ บก.ทล. พ.ต.ท.อภิชาติ จินาเพ็ญ รองผกก.๗ บก.ทล, พ.ต.ท. คมเทพ เปาอินทร์ รอง ผกก.๗ บก.ทล , พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ สว. ส.ทล.๔ กก.๗ บก.ทล. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.แสงโรจน์ สมโรจน์รัตน์ รอง สว.ส.ทล.4. พร้อมพวกไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายเอเชีย 41 บริเวณระหว่างหลัก กม.348-349 ท้องที่ ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย แก่ผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาเพื่อความสงบสุขของประชาชน

ปรากฏว่าขณะนั้นได้มีชายวัยสูงอายุคนหนึ่งขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา ทะเบียน ศน-3210 กทม.ผ่านมาด้วยท่าทางมีพิรุธ แต่งกายสวมเสื้อยืดคล้ายตำรวจ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ โดยแขวนเสื้อชุดนายตำรวจยศ พ.ต.อ.ไว้ด้านเบาะหลังรถ มีป้ายชื่อที่หน้าอกเสื้อว่า “คมกฤษ วงศ์สวัสดิ์” พร้อมเข็มขัดและรองเท้าประกอบเครื่อง1 ชุด, วิทยุสื่อสารตำรวจ1เครื่อง จนท.ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบและขอดูบัตรประจำตัว ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวไม่สามารถแสดงบัตรประจำตัวนายตำรวจยศ พ.ต.อ.มาแสดงให้ดู ซึ่งจนท.ชุดดังกล่าวได้มีการตรวจสอบชื่อตามที่ปรากฏตามหน้าอกเสื้อ ปรากฏว่าไม่มีชื่อนายตำรวจดังกล่าวในสารระบบของ สนง.ตำรวจแห่งชาติ จึงนำตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวมาทำ การสอบสวนจนทราบชื่อจริงว่าชื่อ นายปราโมทย์ มณีโรจน์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ 3 ต.กระดังงา อ.สทิงพระ จ.สงขลา

โดยจากการตรวจสอบประวัตินายปราโมทย์ พบว่ามีประวัติเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้งเนื่องจากชอบแต่งชุดนายตำรวจยศ พ.ต.อ.ปลอมไปหลอกลวงชาวบ้านและพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ทั่วภาคใต้ อ้างว่าจะขอเป็นเจ้าภาพทอดกฐินหรือทอดผ้าป่า แล้วหลอกเอาเงินล่วงหน้าจากทางวัด อ้างว่าจะนำไปใช้เตรียมงานแล้วเชิดเงินหนี สร้างความเดือดร้อนไปทั่วภาคใต้ จนถูกผู้เสียหายแจ้งความจับกุมมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่อายุ 40 ปีเศษ เมื่อพ้นโทษก็ออกมาแต่งชุดตำรวจยศ พ.ต.อ. ออกตระเวนหลอกชาวบ้านอีก จนถูกจับกุมอีกหลายครั้ง เข้าๆออกๆคุก หลายครั้งแต่ยังไม่เข็ดหลาบ จนอายุ 65 ปี แล้วก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมหลอกลวงอีกจนมาถูกตำรวจทางหลวงจับกุมอีกครั้ง โดยมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวหลายคนมาชี้ตัวว่าถูกนายปราโมทย์หลอกหลวงเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.อ.หลอกลวงเอาเงินไปเป็นจำนวนมาก

และจากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถเก๋งคันดังกล่าวพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอมและจนท.ยังพบป้ายทะเบียนอื่นๆในรถอีก 2 แผ่น สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงคุมตัวนำส่ง สภ.ชะอวดแจ้งข้อกล่าวหา ”แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจ มีวิทยุคมนาคมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการโดยผิดกฏหมาย”

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!