ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # จับกระเทียมเถื่อนกลางแม่น้ำโขง ขณะลักลอบขนนำเข้า 265 กระสอบ

มุกดาหาร # จับกระเทียมเถื่อนกลางแม่น้ำโขง ขณะลักลอบขนนำเข้า 265 กระสอบ

10 ธันวาคม 2019
0

มุกดาหาร กองร้อยทหารพราน ร่วม กอ.รมน.มุกดาหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นรข. และตรวจตระเวนชายแดน สกัดจับกระเทียมแห้งเถื่อนไม่ผ่านพิธีการศุลกากรลักลอบขนข้ามโขงมาทางเรือหางยาวเข้ามาแนวชายแดนริมฝั่งโขงถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับยึดได้ กว่า 265 กระสอบหนักกว่า 5,300 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองร้อยทหารพราน 2110 มุกดาหาร พร้อมหน่วยงานความมั่นคง นำของกลางกระเทียมแห้งเถื่อนจำนวน 265 กระสอบ หนักกว่า 5,300 กิโลกรมที่กลุ่มขบวน การค้ากระเทียมแห้งเถื่อน ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านโดยหลีกเลี่ยงภาษี ไม่ผ่านพิธีการศูลกากรมาแถลงข่าว

สืบเนื่องเมื่อกลางดึกของวันที่ 8 ธันวาคม 2562 กองร้อยทหารพราน 2110 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ได้รับแจ้งจากสายข่าวมีกลุ่มขบวนการค้ากระเทียมเถื่อนลักลอบขนข้ามแม่น้ำโขงทางเรือหางยาวเข้ามาแนวชายแดนริมฝั่งโขงบริเวณพื้นที่ของบ้านนาโปใหญ่ ต.นาโปใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเป้าหมายดังกล่าวพบชายฉกรรจ์รับจ้างแบกสินค้าเถื่อน จำนวน 7-8 คนกำลังแบกกระสอบบรรจุกระเทียมขึ้นจากเรือ เห็นเจ้าหน้าที่ก็อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบนเรือพบกระสอบบรรจุกระเทียมแห้ง ตรวจนับได้จำนวน 265 กระสอบ หนักกว่า 5,300 กิโลกรัม

สอบถามทราบว่ากระเทียมที่ลักลอบขนมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจะนำเข้าเก็บภายในโกดังไม่มีเลขที่อยู่ตามแนวชายแดนริมฝั่งโขงเพื่อเตรียมรอโอกาสลักลอบขน ส่งนายทุนปลายทางที่ตลาดไท กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมอย่างต่อเนื่องแต่กระเทียมเถื่อนยังทะลักเข้าแนวชายแดนรายวันไม่หยุด โดยหลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่นำของกลางกระเทียมและเรือเหล็กพร้อมเครื่องยนต์หางยาวส่งด่านศูลกากร มุกดาหารเพื่อดำเนินการตรากฎหมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี / หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!