ข่าวใหม่อัพเดท » เต็นท์รถร้อง ถูกแก็งค์หลอกเช่ารถ เชิดรถหนีกบดานในเขตพื้นที่ปริมณฑล หวั่นรถใหม่ถูกนำไปจำนำ

เต็นท์รถร้อง ถูกแก็งค์หลอกเช่ารถ เชิดรถหนีกบดานในเขตพื้นที่ปริมณฑล หวั่นรถใหม่ถูกนำไปจำนำ

10 ธันวาคม 2019
0

เต็นท์รถร้องถูกแก็งค์หลอกเช่ารถเชิดรถหนีกบดานในเขตพื้นที่ปริมณฑลหวั่นรถใหม่ถูกนำไปจำนำ

วันที่ 9 ธ.ค.62 เวลา 13.30 น.จ.นนทบุรี​ : ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.วรรณภา ชวนนอก อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเช่ารถยนต์ “ปุ้ย คาร์เร้นท์” ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ-ลาดกระบัง ว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.62​ ที่ผ่านมา ตนเองได้รับการติดต่อจาก น.ส.ญาณีนุช พลูเพชร หรือนิว ว่าจะขอเช่ารถยนต์ใช้ทำธุระเป็นเวลา 2 วัน โดย น.ส.ญาณีนุชฯ ได้สอบถามถึงรถที่ต้องการจะเช่าว่า ต้องการรถคันใหม่ๆ จังหวะนั้น ที่บริษัทรถของตนเองมีรถยนต์ T.Yaris1.2 รุ่น Ativ สีเกรย์ หมายเลขทะเบียน 9​ กข​ 8151 กทม. ที่เพิ่งออกมาใหม่ ได้ว่างอยู่ จึงได้นัดหมายให้ น.ส.ญาณีนุชฯ โอนเงินค่าจองรถล่วงมาก่อน 1 พันบาทเพื่อทำการล็อกรถไว้ให้ จากนั้นวันที่เดินทางมารับรถ น.ส.ญาณีนุชฯ ค่อยมาชำระเพิ่มอีก 6 พันบาท เป็นค่าเช่าอีกวัน 1 พันบาทและค่ามัดจำรถอีก 5 พันบาท รวมเป็น 6 พันบาท และได้นัดรับรถกันที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเวลา17.40 ซึ่ง น.ส.ญาณีนุชฯ​ ก็เดินทางมารับรถพร้อมชำระเงินให้ทางตนอีก 6 พัน บาท จากนั้นก็มีการถ่ายรูปตอนรับรถทำสัญญากันไว้

ปรากฏว่าต่อมาในวันที่ 29 พ.ย.62 ตนได้โทรตามให้ น.ส.ญาณีนุชฯ นำรถกลับมาเปลี่ยนคันใหม่และทำสัญญาเช่าใหม่ ซึ่ง น.ส.ญาณีนุชฯ​ ก็รับทราบว่าจะนำรถเข้ามาเปลี่ยน หลังจากนั้นก็ปรากฏว่า สัญญาณจีพีอาร์เอส แจ้งเตือนมายังมือถือตนเองว่า จีพีอาร์เอสกำลังจะถูกถอดออกจากตัวรถ ตนกับแฟนจึงรีบขับรถติดตามมายังจุดที่สัญญาณจีพีอาร์เอสแจ้งไว้ คือ ในซอย บางกร่าง 45/1 เขตอำเภอเมืองนนทบุรี ก็ไม่พบรถที่ถูกเช่า ต่อมาสัญญาณจีพีอาร์เอสที่ถูกถอดออกจากรถแจ้งสัญญานสุดท้ายมาว่า รถคันดังกล่าววิ่งอยู่ที่หมู่บ้านพฤกษาทาว์น ถนนราชพฤกษ์-ท่าอิฐ จึงรีบติดตามไปตามที่สัญญานแจ้ง แต่ก็ไม่พบจนกระทั่งสัญญานขาดหายไป จึงได้พยายามโทรติดต่อ น.ส.ญาณีนุชฯ ผู้เช่า ก็ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง

จากนั้นในวันที่ 30 พ.ย.62​ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดเช่ารถและต้องนำมาคืน ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อ น.ส.ญาณีนุชฯ​ ได้ จึงได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและสัญญาเช่ารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ช่วยเร่งรัดติดตามนำรถกลับคืนมา

น.ส.วรรณภาฯ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้นำเรื่องราวนี้ไปโพสต์และสอบถามในไลน์กลุ่มผู้ทำธุรกิจให้เช่ารถ และขายรถมือสองก็พบว่า น.ส.ญาณีนุชฯ มีประวัติเชิดรถจากบริษัทเช่ารถมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ ตนจึงเชื่อว่าน.ส.ญาณีนุชฯ คือแก็งค์มิจฉาชีพที่ตระเวนหลอกเช่ารถตามบริษัทให้เช่ารถ จากนั้นจะเชิดรถที่ได้มาส่งขายหรือจำนำต่อไป ตอนนี้ตนเองเป็นห่วงว่ารถของตนที่ให้เช่าไปจะสูญหาย และ ความคืบหน้าในการติดตามรถก็ยังไม่มีมาถึงปัจจุบันนี้ จึงต้องมาร้องสื่อให้ช่วย เพราะตนเองมั่นใจว่า รถที่ถูกเชิดมายังคงอยู่ในจังหวัดนนทบุรี หรือเขตกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ตนเองยังตั้งข้อสงสัยว่า ทำไม น.ส.ญาณีนุชฯ มิจฉาชีพรายนี้ ที่ใช้ชื่อจริงไปตระเวนหลอกเช่ารถอย่างเปิดเผย ทำไมไม่ถูกจับกุมและยังลอยนวลออกไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับคนบริสุทธิ์ได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!