คาดเชือก » เปลี่ยนนาย กงสีพลิก

เปลี่ยนนาย กงสีพลิก

31 พฤษภาคม 2019
0

      แม้เรื่องราวของ”โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จะเงียบหายทั้งตัวตนและไร้การสอบสวนเอาผิดใดๆ โดยเฉพาะการขยายผลถึงหัวโจกกระบวนการงาบผลประโยชน์การแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ที่ยังทิ้งคาใจประชาชน และเพื่อนสีกากีร่วมอาชีพย้อนมองผลงานมีทั้งส่วนดีและส่วนเสียที่ทิ้งไว้ ส่วนดีนั้นชาวบ้านพูดกันอื้ออึง สรรเสริญผลงานชุด”โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” ปราบหนักแก๊งเงินกู้นอกระบบ ลุยแก๊งแข่งจักรยานยนต์ซิ่งกวนเมือง แทบหายไปจากท้องถนน แต่ส่วนเสียที่ทิ้งไว้ก็มีไม่น้อย กับผลการทำงานของบุคคลากรที่เป็นนอมินีถูกวางตัวไว้ในเก้าอี้ทองทั่วประเทศ เมื่อมีการลงทุน การถอนทุนและแสวงหากำไรก็ตามมา
เอิกเกริกสวาปาม !! เหตุเพราะแต่เดิมนั้น นายตัวเองเป็นใหญ่ ตัวเองลอยข้ามภาคมาเอาตำแหน่ง จึงไม่สนใจผู้บังคับบัญชาหน่วย เมื่อเรื่องของนายยังคลุมเครือ ไม่มีการสอบสวนเอาผิดใด ๆ เป็นธรรมดาหน้าที่ของนอมอนี จะต้องป้องประโยชน์”นาย”
จนกระทั่งมีการย้ายลงดาบผู้กำกับการเก้าอี้ทองบางหน่วย โดย”บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เชือดไก่ให้ลิงดู !! พร้อมด้วยคำสั่งที่ตามมา กับการคืนอำนาจการแต่งตั้งโยกย้ายในหน่วยต่างๆ ให้เป็นอำนาจของผู้บัญชาการหน่วยนั้นๆ หลังรวบอำนาจไปนานกว่า 4 ปี เพื่อ เปิดทาง ” โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” ร่วมเข้ามาบริหารจัดการการแต่งตั้งโยกย้ายทุกระนาบ ผู้นำแต่ละหน่วยจึงกลับมาบริหารงาน และแอ่นอกรับผิดชอบกันได้อย่างเต็มที่ ในเวลานี้
เขี้ยวเล็บงอกขึ้นดังเดิมตำรวจนอมินีจึงเริ่มออกอาการร้อนๆหนาวๆ แต่ขึ้นชื่อว่าอาชีพตำรวจนั่นมีพี่ มีน้อง มีเพื่อน มีรุ่น คงใช้เวลาไม่นานกับการปรับตัวแบบ “จิ้งจกเปลี่ยนสี “ยกตัวอย่าง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ที่ตำแหน่งนอมินีถูกวางไว้ในหลายพื้นที่ หลังจาก พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ลาออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ไปรับตำแหน่งอันทรงเกียรติ เป็นวุฒิสมาชิก “บิ๊กแป๊ะ” ผบ.ตร. มีคำสั่งตั้ง”เดอะปลั๊ก” พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผบ.ตร.เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ลงมานั่งรักษาการผู้บัญชาการภาค 2 แทนเปลี่ยนนาย กงสีพลิก จากที่เคยอู้ฟู่ หลายท้องที่ หลายจังหวัด ที่ละเลยให้เปิดบ่อนพนันเต็มสูบ ยกตัวอย่างแค่ จ.ชลบุรี มีบ่อนพนันหลายสิบแห่ง ที่เจ้าของเป็นเจ้าใหญ่หน้าเดิม ขยายสาขาจากนครบาลมีประมาณ 10 แห่ง บ่อนเหล่านี้ไม่ได้สูบเงินจากคนรวย แต่ดูดเงินจากคนจนโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ลูกจ้างรายวัน หาเงินได้วิ่งเข้าบ่อน เอาเงินไปบำรุงบ่อน ดูเหมือน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จะมองเห็นภัยจากบ่อนเหล่านี้ จึงใชัอำนาจรักษาการผู้บัญชาการภาค 2 สั่งปิดกิจการทุกบ่อนทุบกงสีเดิม ตลาดส่วยวายตั้งเป้าเล็งเล่นงานตำรวจงาบส่วยบ่อนและนายทุนเงินกู้ อย่างจริงจังแม้แต่ประชาชนในเมืองพัทยา ยังพากันแซ่ซ้อง สดุดีนโยบายทลายบ่อนและเงินกู้นอกระบบคนหาเช้ากินค่ำ หาค่ำกินบ่าย ไม่ต้องขนรายได้ไปให้บ่อนพนันสูบนี่เป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างดีๆเพียงจังหวัดเดียวของภาค ที่กล้าทะลายกงสีเถื่อน และอาจมีการล้างนอมินีที่ฝังรากไว้ในไม่ช้าขุดรากทิ้ง ตัดท่อน้ำเลี้ยงเปลี่ยนกรุใหม่
กู้ภาพลักษณ์ตำรวจโดยรวม .

อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!