ข่าวใหม่อัพเดท » “ธรรมนัส” ปิดฉาก “ปารีณา” รุกที่ สปก .นำทีมลงพื้นที่ราชบุรี​ รับมอบที่ดินส.ป.ก.682 ไร่ ให้เวลา​ 7​ วันเคลียพื้นที่ ไม่เอาผิดทางกฎหมาย

“ธรรมนัส” ปิดฉาก “ปารีณา” รุกที่ สปก .นำทีมลงพื้นที่ราชบุรี​ รับมอบที่ดินส.ป.ก.682 ไร่ ให้เวลา​ 7​ วันเคลียพื้นที่ ไม่เอาผิดทางกฎหมาย

7 ธันวาคม 2019
0

“ธรรมนัส” ปิดฉาก “ปารีณา” รุกที่ สปก .นำทีมลงพื้นที่ราชบุรี​ รับมอบที่ดินส.ป.ก.682 ไร่ให้เวลา​ 7​ วันเคลียพื้นที่ ไม่เอาผิดทางกฎหมาย

         วันที่​ 7​ ธันวาคม 2562 : ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี​ และนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ร่วมเดินทางไปที่ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี หลังจากได้รับหนังสือแจ้งจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอส่งคืนพื้นที่ตาม ภ.บ.ท.5​ ทั้งหมด 29 แปลง รวม 682 ไร่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร

          ทั้งนี้ น.ส.ปารีณาฯ ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ นายสมใจ สะทองเลียบ นำเอกสารประกอบด้วยหนังสือมอบอำนาจในการส่งคืนพื้นที่ โดยนายสมใจฯ​ ได้นำคณะทั้งหมดพร้อมสื่อมวลชนเดินเข้าไปชี้แนวเขตของพื้นที่และสำรวจโรงเรือนเลี้ยงไก่ ซึ่งได้ย้ายไก่ออกไปหมดแล้ว

          ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าวว่า​ น.ส.ปารีณาฯ ได้ส่งหนังสือถึงนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เรื่อง ขอส่งคืนพื้นที่ตาม ภ.บ.ท.5 เพื่อข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร โดยหลังจากนี้ น.ส.ปารีณาฯ​ จะไม่สามารถดำเนินกิจกรรมใดๆในที่ ส.ป.ก.ทั้ง 29 แปลงนี้ และจะให้เวลาขนของออก 7 วันนับจากวันนี้ ส่วนโรงเรือนเสาไฟฟ้าปักที่โรงไก่สิ่งก่อสร้างถ้าจะรื้อออกก็ให้อยู่ในเวลาที่กำหนด และยืนยันว่าได้ทำงานเร็วที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินดคี กรณีของน.ส.ปารีณาฯ ครอบครองพื้นที่นี้มาก่อนที่จะมีกฎหมายปฏิรูปที่ดิน และเมื่อ​ ปารีณาฯ​ ส่งมอบคืนให้รัฐ ตามกฎหมาย ส.ป.ก.จึงไม่สามารถเอาผิดได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากเขาสนฟาร์ม บริเวณที่ตั้งฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตลอดช่วงเช้า บรรยากาศเงียบเหงามีรถบรรทุก เข้าออกตลอดเวลา โดยคาดว่าน่าจะดำเนินการขนย้ายข้าวของ อุปกรณ์ เครื่องจัก เครื่องมือ ในฟาร์มไก่ออก หลังจากมีกระแสข่าวว่า น.ส.ปารีณาฯ ได้ทำหนังสือมอบคืนที่ ส.ป.ก. จำนวน 682 ไร่ แก่ทางการแล้วในวันที่ 6 ธ.ค.62

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน

error: Content is protected !!