ข่าวสังคม » จัดพิธีปฏิญาณตนผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค1​รุ่นที่4

จัดพิธีปฏิญาณตนผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค1​รุ่นที่4

26 เมษายน 2019
0

จัดพิธีปฏิญาณตนผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค1​รุ่นที่4

วันที่26เมษายน2562​ เวลา08.30น.​ นาย​ ณรงค์​ สุธรรมโกศล​อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค​1 เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค1​รุ่นที่4​ ได้จุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้​ธูปเทียนแพร ต่อหน้าพระฉายลักษณ์​ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ มหาวชิราลงกรณ​ บดินทรเทพยวรางกูร​
มีนางสาว​ ศิริวรรณ​ นำสุขตระกูล​ ผู้พิพาพษาศาลแขวงสมุทรปราการช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งเลขานุการศาลแรงงานภาค1​ กล่าวรายงาน
ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ มีพระราชองค์การโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม​ แต่งตั้งผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค1​ รุ่นที่4​ จำนวน38ราย​ เป็นผู้พิพากษาสมทบฝ่ายนายจ้าง19ราย​ เป็นผู้พิพากษาสมทบฝ่ายลูกจ้าง19รายมีวาระ3ปีทั้งนี้ตั้งแต่วันที่25ธันวาคม2561เป็นต้นไป
ตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน​ พ.ศ.2522แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติตั้งศ​าลแรงงานและพิจารณาคดีแรงงาน​ (ฉบับที่2)​ พ.ศ.2550 มาตรา14/2ได้กำหนดไว้​ ก่อนเข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบจะต้องปฏิญาณตนต่อหน้าอธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานกลางหรืออธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาคซึ่งตนจะเข้าสังกัดแล้วกรณีก่อนเข้ารับตำแหน่งนั้น
ผู้พิพากษาสมทบเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่พิจารณาพิพากษาอรรถคดีในพระปรมาภิไธยพระมหากษัตริย์​
มีนาย​ สูขสมเกียรติ​ เสือกลิ่นศักดิ์​ ประธานผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค1รุ่นที่4​ ได้กล่าวปฏิญาณตน​ จะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์​ สุจริต​ เที่ยงธรรม​ มีความเป็นกลาง​ และปราศจาก​ อคติทั้งปวง​ และปฏิบัติหน้าที่ในกริบกฏหมาย​ ยึดมั่นในคำปฏิญาณตน​ และเทิดทุนไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์​ แห่งสถาบันตุลาการศาลยุติธรรม​ และเพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ประชาชนทั้งจะรักษาความลับทางราชการตลอดไป/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!