ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.มุกดาหารสร้างเครือข่ายมวลชน เฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรข้ามชาติในพื้นที่

กอ.รมน.มุกดาหารสร้างเครือข่ายมวลชน เฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรข้ามชาติในพื้นที่

29 พฤษภาคม 2019
0

      เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร โดยการอำนวยการของ พันเอก พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.มุกดาหาร ให้การต้อนรับ พลตรี พันธ์เทพ พิริยะโยธิน รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการพัฒนาเครือข่ายมวลชนในการเฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานะการณ์ ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ ห้องแก้ว กินรีชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

      พลตรี พันธ์เทพ พิริยะโยธิน กล่าวว่า กองอำนวยรักษาความมั่นคงภายใน ได้อนุมัติหลักการและแผนงานโครงการด้านการข่าวประจำปีงบประมาณ 2562 ให้ศูนย์ปฏิบัติการ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเป็นหน่วยงานหลัก ในการบูรณาการองค์กร หน่วยงาน ภาครัฐ และภาคเอกชน ในการดำเนินเกี่ยวกับภัยคุกคามด้านการป้องกันและปราบปรามการก่อการร้าย และอาชญากรข้ามชาติ

      ดังนั้นเพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้ผู้นำชุมชน กลุ่มมวลชนในพื้นที่ มีความรู้ ความเข้าใจ สถานการณ์ก่อการร้ายปัจจุบัน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายและอาชญากรข้ามชาติ ตลอดจนเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้ารับการอบรมในพื้นที่ มีความรู้ความเข้าใจในการเฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานะการณ์ เรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ การมีส่วนร่วม สร้างความสัมพันธ์ความสามัคคีและสร้างเครือข่ายให้เกิดความปลอดภัยในชุมชน ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดให้มีการอบรมดังกล่าวขึ้น โดยมี กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน และมวลชนในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหารเข้ารับการอบรม จำนวน 139 คน

      ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบูรณาการ และประสานการปฏิบัติ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย และอาชญากรรมข้ามชาติ ความมั่นคง ไซเบอร์ และอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ การเตรียมความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐภาคประชาชน โดยเฉพาะผู้นำชุมชนที่เกี่ยวข้อง ในการเฝ้าระวัง คิดตาม ตรวจสอบ สถานการณ์ภัยคุกคามดังกล่าว ให้มีความพร้อม มีประสิทธิภาพสูงสุด

      โดยมี พันเอก พิชิต แกมนิรัตน์ ผอ.ส่วนงานป้องกันและแก้ปัญหาก่อการร้าย และอาชญากรรมข้ามชาติ ความมั่นคง ไซเบอร์ และอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นวิทยากร.


ธานินทร์, ฐานิตา / ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!