ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอหนองแคเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพ

อำเภอหนองแคเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพ

29 พฤษภาคม 2019
0

      อำเภอหนองแคเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพเมือวันที่ 27พฤษคม2562​ นายแปลก เทพรักษ์​ นายอำเภอหนองแค​ ให้เกียรติเป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย พันเอก​ นันทวุฒิ​ บุณยสิทธิ์​ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 18 พันเอกจรัญ​ใจคง หัวหน้ากอง กิจการพลเรือนหัวส่วนราชการ​ สาธารณสุข ศูนย์บำบัด ผู้เสพยาเสพติด​ สำนักงานคุมพฤติโดยมี​ ร้อยเอกพิทักษ์​ ประพันธมิตร ผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 18 กล่าวรายงานเนื่องจากปัจจุบันปัญหายาเสพติดในประเทศไทย เป็นปัญหาต่อสั​งคมส่งผลกระทบความรุนแรง​ และเป็นพิษต่อสุขภาพร่างกายที่สำคัญปัญหาทางครอบครัว​ และสังคม
      ชุดความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ โดยมีรัฐบาลให้ความสำคัญ สั่งการให้ทุกภาคส่วนราชการเร่งรัดดำเนินการให้เกิดผลอย่างจริงจัง ให้สนธิกำลังทุกส่วนร่วมกันดำเนินการตามยุทธศาสตร์ใน 8 ยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด​ ทั้งผู้เสพยา​ และผู้ค้ายาให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ จึงกำชับให้ทางราชการฝ่ายปกครองได้เร่งรัด ดำเนินการ​ เน้นเชิงคุณภาพและมีมาตรฐาน ตามที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้สั่งการให้​ ตั้งจุดสกัดกั้น​ ปิดล้อมตรวจค้น​ ดำเนินการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด นำผู้เสพยามาบำบัด​ การประชาคมกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ในพื้นที่ในอำเภอหนองแค เร่งตรวจตาสถานที่เสี่ยงในพื้นที่​ เช่นวัด​ บ้านหมู่บ้าน​ โรงเรียน​ ชุมชน​ ในพื้นที่อำเภอหนองแคจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการ ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาล​ สั่งการให้ กระทรวงมหาดไทย​ ได้ดำเนินการ จึงประสานงาน​ ชุดรักษาความสงบแห่งชาติในพื้นที่สนธิกำลังฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงตรวจพื้นที่ในเขตอำเภอหนองแค ปรากฎว่าพบทั้งผู้ค้ายาเสพติดและผู้เสพยาเสพติด ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้นำผู้ต้องสงสัยในการกระทำผิดฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครองส่งให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
      ส่วนผู้เสพยาเสพติดหรือติดยาเสพติด นั้นทางอำเภอหนองแค ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอหนองแคได้จัดโครงการ ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด​ ให้นำมาบำบัดยาเสพติด​ ณ​ ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม​ มณฑลทหารบกที่ 18 จำนวน 100 คนถือว่าผู้เสพยาคือผู้ป่วยแล้วทุกคนเข้าร่วมโครงการใช้เวลา 14 วันให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและเป็นการเตรียมร่างกายและจิตใจ​ ดำเนินการตามขั้นตอนพร้อมสอนให้มีอาชีพเพื่อนำกลับไปใช้และอยู่กับสังคมต่อไป/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!