ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – โรงเรียนแสงธรรมวิทยา จัดแข่งขันกีฬาสี ภายใต้ชื่อ “แสงธรรมเกมส์”

เพชรบูรณ์ – โรงเรียนแสงธรรมวิทยา จัดแข่งขันกีฬาสี ภายใต้ชื่อ “แสงธรรมเกมส์”

23 พฤศจิกายน 2019
0

เพชรบูรณ์ โรงเรียนแสงธรรมวิทยา จัดแข่งขันกีฬาสี ภายใต้ชื่อ “แสงธรรมเกมส์”

          ที่สนามกีฬาโรงเรียนแสงธรรมวิทยา ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสรี ธรรมอาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงธรรมวิทยา พร้อมคณะผู้บริหารฯ ได้ดำเนินการจัดแข่งขันกีฬาสี ประจำปีการศึกษา 2562 ภายใต้ชื่อ “แสงธรรมเกมส์” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเล่นกีฬา มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ,ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ สร้างความรัก ความสามัคคี ตลอดจนเป็นการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียน

         โดยมีนายมนูญศักดิ์ สังข์ทอง ปลัดอาวุโสอำเภอหนองไผ่ เป็นประธานในพิธี ลั่นฆ้องเปิดงาน และจุดไฟคบเพลิง “แสงธรรมเกมส์” ในระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2562 พร้อมกล่าวให้โอวาท แก่นักกีฬา ซึ่งได้แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 สี คือ สีม่วง, สีแดง, สีชมพู, เพื่อทำการแข่งขันประเภทกีฬา ฟุตบอล, วอลเลย์ บอล, แชร์บอล, กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน นอกจากนั้น ยังได้จัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์ของแต่ละสี อีกด้วย

          ทั้งนี้ ในกิจกรรมดังกล่าว นอกจากการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆแล้วนั้น ยังพบว่าระหว่างช่วงการแข่งขันและพักครึ่ง ทางกองเชียร์แต่ละสี ไม่ยอมน้อยหน้า ต่างส่งตัวแทนออกมาเต้นกันอย่างสุดมันส์ พร้อมส่งเสียงเชียร์นักกีฬากันอย่างสนุกสนาน ซึ่งนับเป็นการสร้างสีสัน และเรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี และหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันทุกประเภทกีฬาแล้วนั้น ดร.เสรี ธรรมอาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงธรรมวิทยา ก็ได้เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล และของรางวัล พร้อมขนมขบเคี้ยวตามลำดับ เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลัง ให้แก่นักกีฬาทุกสี

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!