ข่าวใหม่อัพเดท » ยะลา – ชาวเบตง ได้ใช้สถานีขนส่งแห่งใหม่ มีนาคมปีหน้า รองรับเศรษฐกิจเติบโตในอนาคต

ยะลา – ชาวเบตง ได้ใช้สถานีขนส่งแห่งใหม่ มีนาคมปีหน้า รองรับเศรษฐกิจเติบโตในอนาคต

19 พฤศจิกายน 2019
0

ยะลา – เทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสารใหม่ รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองเบตงในอนาคต ทั้งด้านการลงทุน และการท่องเที่ยว รวมถึงลดความแออัดจราจรในเขตเมือง

วันนี้ (18 พ.ย.2562) ที่สถานที่ก่อสร้างสถานีขนส่งใหม่ อ.เบตง จ.ยะลา นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างสถานีขนส่งที่ดำเนินการก่อสร้างไปกว่า 70% ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.63 ซึ่งสถานีขนส่งอำเภอเบตง จ.ยะลา ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 13 ไร่ ซึ่งในการดำเนินก่อสร้างสถานีขนส่งอำเภอเบตง เพื่อเป็นการพัฒนาพื้นที่อำเภอเบตงให้มีศักยภาพในการรองรับการขนส่งและนักท่องเที่ยว

นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ กล่าวว่า การก่อสร้างสถานีขนส่งอำเภอเบตง นั้นเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองเบตงในอนาคต รวมทั้งเพื่อแก้ปัญหาระบบขนส่งในเขตเมือง ซึ่งในปัจจุบันในตัวเมืองเบตงประสบปัญหาการจราจรแออัด และ เมื่อการดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสามารถช่วยลดปัญหาความแออัดในเขตตัวเมืองเบตงได้ รวมทั้งเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ผ่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เข้ามาทางอำเภอเบตง อีกทั้งเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจของเมืองเบตงในอนาคต และยังเป็นจุดศูนย์กลางในการเดินทางเชื่อมโยงไปยังจังหวัดอื่นๆ และต่างประเทศ สอดรับการเปิดใช้สนามบินในเดือน มิ.ย.63 ด้วย

โดยสถานีขนส่งอำเภอเบตงแห่งใหม่นี้จะมีความทันสมัย ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัย นอกจากนั้น ในโซนที่ก่อสร้างสถานีขนส่งใหม่จะเกิดย่านเศรษฐกิจ มีธุรกิจการค้าขายรองรับผู้โดยสารที่ผ่านไปมา รวมทั้งราคาที่ดินบริเวณใกล้เคียงจะสูงขึ้นด้วย.

#ภาพ/ข่าว อับดุลมาลิก เจ๊ะตีรอกี /ศูนย์ข่าว3จังหวัดชายแดนภาคใต้

#สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!