ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายยุทธการ การข่าวศปก. ตร.สน.ยะลา แจ้งเตือน คนร้ายเตรียมก่อเหตุร้าย

ฝ่ายยุทธการ การข่าวศปก. ตร.สน.ยะลา แจ้งเตือน คนร้ายเตรียมก่อเหตุร้าย

18 พฤศจิกายน 2019
0

วันนี้ 16 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการสํานักงานตํารวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ออกมาแจ้งเตือน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ผนึกกำลังบังคับใช้กฎ หมายและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีจุดตรวจ ชรบ.บ้านทางลุ่ม หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 พ.ย.62 รวมถึงการปิดล้อมตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา(ปอเนาะ)ในพื้นที่ ต.ลำพะยา ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนชาวไทยพุทธ

โดยกลุ่มคนร้ายอาจจะอาศัยช่องโหว่ เพื่อก่อเหตุชุ่มยิง/ยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ, จุดตรวจ/ด่านตรวจ และก่อเหตุลอบวางระเบิด แสวงเครื่องแบบเร่งด่วน บริเวณเส้นทางที่ทางเจ้าหน้า ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำการโจมตีต่อกำลังภาคประชาชน เช่น ชคต., ชรบ. อรบ. และ เจ้าหน้าที่ ที่เดินทางโดยลำพัง โดยมีพื้นที่เฝ้าระมัดระวัง ได้แก่ ต.กาตอง, ต.บาโร๊ะ, ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา, ต.ยุโป, ต.ท่าสาป, ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา, พื้นที่ ต.ทุ่งพลา, ต. ทรายขาว, ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์, ต.ม่วงเตี้ย, ต.ป่าไร่, ต./อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี, ต.ธารคีรี, ต.เปียน และ ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เพ่งเล็ง ชคต.กลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ชคต.บาโร๊ะ, ชคต.กาตอง อ.ยะหา, ชคต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา, ชคต.ทุ่งพลา, ชคต.ทรายขาว อ.โคก โพธิ์, ชคต.แม่ลาน, ชคต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี. และ ชคต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ห้วงเฝ้าระวัง และล่าสุดกลุ่มคนร้ายได้ตอบโต้ โดยการก่อเหตุประกบยิงพ่อ-แม่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ(ส.ต.อ.สุรกานต์ ขุนแก้ว ผบ.หมู่ ปพ.ภ.จว.ยะลา ช่วยราชการ ฝอ.4 ภ.จว. ยะลา) จนทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ศพ และทำให้หลานสาว อายุ 2 ขวบ. ได้รับบาดเจ็บ เกิดเหตุบนถนนเลียบคลองชลประทาน รอยต่อ บ้านตุปะ หมู่ที่ 5 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ กับ บ้านละโพะ ม.3 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

ในเรื่องนี้ ทางหน่วยเฉพาะกิจยะลาร่วมกองกำลังตำรวจ สั่งให้จัดกำลังหน่วยกำลังประจำพื้นที่เป้าหมาย ออกลาดตระเวน เพื่อกดดันและปิดช่องทาง ไม่ให้กลุ่มคนร้ายได้ออก มาปฎิบัติการก่อเหตุร้ายต่อพื้นที่ ต่อเป้าหมายอ่อนแอได้ตามที่ได้เตรียมแผนการไว้และสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : journalistthailand

error: Content is protected !!