ข่าวใหม่อัพเดท » โศกเศร้า! รดน้ำศพ 2 สามีภรรยาเหยื่อโจรใต้ สั่งเร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว

โศกเศร้า! รดน้ำศพ 2 สามีภรรยาเหยื่อโจรใต้ สั่งเร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว

18 พฤศจิกายน 2019
0

จากกรณีที่มีคนร้ายลอบยิงนายอนุกูล ขุนแก้ว อายุ 60 ปี และนางยุพิน ขุนแก้ว อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาเสียชีวิต ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านบนถนนสายชลประทาน ม.5 บ.ตู ปะ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้ ด.ญ.จันทราการต์ อินทรพรหม อายุ 2 ปี 7 เดือน หลานสาวที่นั่งมาด้วยได้รับเจ็บเล็กน้อยด้วยนั้น

วันนี้ (16 พ.ย.) พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จว.ปัตตานี กล่าวว่า เบื้องต้น ชุดสืบสวนสอบสวนรู้เบาะแสคนร้ายจากพยานหลักฐาน เชื่อจะรู้ตัวได้ในไม่กี่วันนี้ ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่โหดเหี้ยมทำ ร้ายแม้ผู้สูงวัย โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ พร้อมทั้งได้สอบถามพยานบุคคล และได้จัดชุดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นแหล่งกบดาน และแจ้งประชาชนหรือญาติหากมีการช่วยเหลือคนร้ายก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

ที่วัดละโพะ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี เป็นประธานรดน้ำศพและวางพวงหรีดนายอนุกูล ขุนแก้ว อายุ 60 ปี และนางยุพิน ขุนแก้ว อายุ 55 ปี โดยมี พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4, เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี, หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต ที่ยังคงทำใจไม่ได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดย ผวจ.ปัตตานีได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป และได้เข้าพบปะพูดคุยกับชาวไทยพุทธในพื้นที่ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ


นายไกรศร เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยต้องบูรณาการร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ทำงานอย่างเต็มกำลัง โดยเชื่อว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อเบี่ยงแบนความสนใจ และให้เจ้าหน้าที่เกิดความพะวาพวงในการกระจายกำลังเข้าดูแลชาวบ้าน ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาพบปะชาวบ้านในพื้นที่ที่ประชาชนเองยังเสียขวัญ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน โดยมีการปรับแผนร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกับกองกำลังประชาชนให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ขณะเดียวกัน พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่น คงภายในภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาในขั้นต้นเป็นการเร่งด่วน และให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ร่วมกับกำลังประจำถิ่นและภาคประชาชน ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : southernreports

error: Content is protected !!