ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวแม่ลาน – ประกาศเจตนารมณ์ ต่อต้านความรุนแรง ทุกรูปแบบ จากเหตุลอบยิงชาวบ้าน เสียชีวิต

ชาวแม่ลาน – ประกาศเจตนารมณ์ ต่อต้านความรุนแรง ทุกรูปแบบ จากเหตุลอบยิงชาวบ้าน เสียชีวิต

18 พฤศจิกายน 2019
0

วันนี้ (16 พ.ย.) ณ วัดละโพะ ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี  ชาวบ้านกว่า 300 คน ร่วมในกิจกรรมรวมพลังมวลชนต่อต้านความรุนแรงในพื้นที่ ร่วมรณรงค์โดยได้ถือป้ายข้อความปฏิเสธความรุนแรง พร้อมทั้งประกาศเจตนารมณ์ ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุความรุนแรงทุกรูปแบบ ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา มีคนร้ายลอบยิงนายอนุกูล ขุนแก้ว อายุ 60 ปี และนางยุพิน ขุนแก้ว อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาเสียชีวิต ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านบนถนนสายชลประทาน ม.5 บ.ตูปะ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้ ด.ญ.จันทราการต์ อินทรพรหม อายุ 2 ปี 7 เดือน หลานสาวที่นั่งมาด้วยได้รับเจ็บ


ทางด้าน ส.ต.อ.สุรกานต์ ขุนแก้ว ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.ยะลา กลับมาเยี่ยมบ้านบ่อยๆเพราะอยู่ไม่ไกลนัก พ่อแม่ทำอาชีพตัดยางอาศัยอยู่กับพี่สาว เมื่อทราบข่าวพ่อแม่ถูกยิงเสียชีวิตก็เสียใจมาก ร่ำไห้ไม่หยุดและรีบกลับบ้านมาทำศพ ส่วนเด็กหญิงที่บาดเจ็บเป็นลูกของพี่สาว มีอาการบวมที่หน้าผากจาก จยย.ล้ม

“ผมเสียใจมาก ทำใจไม่ได้เลย ไม่คิดว่าเรื่องเลวร้ายจะเกิดกับครอบครัวผม แต่สุดท้ายแล้วเมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วเราทุกคนก็ต้องอยู่กันต่อไป ต้องอยู่ให้ได้ ก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ได้แต่ภาวนาให้มันจบลงเสียทีเถอะ การแก้ปัญหาทุกๆฝ่าย หลายๆด้านจะต้องระดมช่วยกันแก้ปัญหา ให้สถานการณที่เกิดขึ้นจบสิ้นเสียที”

ขอบคุณข้อมูล : southernreports

error: Content is protected !!