ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีต่อสัญญา “ทหารผ่านศึก” ชมรมทหารผ่านศึกพิการ จังหวัดชายแดนภาคใต้

พิธีต่อสัญญา “ทหารผ่านศึก” ชมรมทหารผ่านศึกพิการ จังหวัดชายแดนภาคใต้

18 พฤศจิกายน 2019
0

16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.30 น. พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีการต่อสัญญา “ทหารผ่านศึก” ระหว่างสมาชิกชมรมทหารผ่านศึกพิการ จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับบริษัท ซีพี ออยล์ จำกัด (มหาชน) ที่ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิดซีรอญีลฮูดา บ้านบือยอง หมู่ 3 ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41, ประธานชมรมทหารผ่านศึกพิการ จังหวัดชายแดนภาคใต้, รองผู้จัดการฝ่ายบุคคลบริษัท ซีพี ออยล์ จำกัด (มหาชน), สมาชิกชมรมทหารผ่านศึกพิการ จังหวัดชายแดนใต้, ประชาชน, ครู และนักเรียน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้โดยพร้อมเพียงกัน

พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมพิธีในครั้งนี้ สมาชิกชมรมทหารผ่านศึกพิการทุกคนถือได้ว่าเป็นผู้เสียสละ ถึงแม้ปัจจุบันจะเป็นทหารผ่านศึกผู้พิการด้านร่างกาย แต่จิตใจของทุกคนยังมีความมุ่งมั่น ในการที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับชุมชน มีความสงบบสันติสุข และถือโอกาสในครั้งนี้ได้ รับฟังข้อเสนอแนะ จากผู้ที่ผ่านการเป็นทหาร ซึ่งทุกคนได้เสียสละอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนของร่างกาย แต่จิตใจยังคงมีความมุ่งมั่น ที่จะดูแลพื้นที่แห่งนี้ให้กับลูกหลานต่อไป

พิธีการต่อสัญญา “ทหารผ่านศึก” ระหว่างสมาชิกชมรมทหารผ่านศึกพิการ จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งนี้เพื่อก่อให้เกิดความสามัคคีในชุมชนและความเข้าใจอันดีระหว่างชุมชนกับทหาร ผ่านศึกในพื้นที่ โดยการทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ร่วมกันบริเวณมัสยิดในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบอุปกรณ์กีฬา ให้แก่นักเรียนศูนย์การศึกษาประจำมัสยิด (ตาดีกา) ในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา จำนวน 6 ศูนย์การศึกษา ได้แก่ ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิดซีรอญีลฮูดา, ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิดดารูลอามาน, ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิดนูรูลอิสลามียะห์, ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิดตัรบียาตุลอัตฟาล, ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิดเราฏอตุลอัตฟาล

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศปชส.ฯ (issoc4news)

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!