ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ ตามรวบ บาสโหด ขาใหญ่ทุ่งครุ ก่อเหตุดวลปืนกับคู่อริ สนั่นซอยประชาอุทิศ 90 ตาย 3 สาหัส 3

กองปราบฯ​ ตามรวบ บาสโหด ขาใหญ่ทุ่งครุ ก่อเหตุดวลปืนกับคู่อริ สนั่นซอยประชาอุทิศ 90 ตาย 3 สาหัส 3

16 พฤศจิกายน 2019
0

วันที่ 16 พ.ย.62​ ที่กองปราบปราม​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วย​ พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายเอกชัย หรือบาสโหด เนตร์สีเงิน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 ซ.ประชา อุทิศ 107 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม.ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 23/2561 ลงวันที่ 24 ม.ค.2561 ข้อหา “ความผิดต่อชีวิตและพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ” ได้ริมถนนเสือป่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี

ทั้งนี้เมื่อกลางดึกวันที่ 5 เม.ย.60 นายบาสฯ​ กับเพื่อนอีกคน ได้มีเรื่องกับกลุ่มคู่อริ 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาดวลปืนกันกลางซอยประชาอุทิศ 90 เป็นเหตุให้ฝ่ายคู่อริเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน หลังเกิดเหตุนายบาสฯ​ ได้หลบหนีไป จนเมื่อวันที่ 11 เม.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.8 ร่วมกับ กก.สส.ภ.จ.จันทบุรี ร่วมกันติดตามจับกุมตัวนายบาสฯ ได้ที่ จ.จันทบุรี ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดี หลังจากได้ประกันตัวแล้วนายบาสฯ​ หลบหนี ศาลอาญาธนบุรีจึงได้ออกหมายจับ และมาถูกกองปราบปราม ติดตามจับกุมตัวได้อีกครั้งดังกล่าว

สอบสวน นายบาสฯ รับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไกใส่กลุ่มคู่อริจริง เนื่องจากกลุ่มคู่อริใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนกับเพื่อนก่อน โดยหลังจากได้ประกันตัวแล้วตนเป็นห่วงภรรยาที่กำลังตั้งท้อง จึงได้พากันมาอาศัยอยู่กับญาติของภรรยาที่ราชบุรี หาเลี้ยงชีพโดยรับซื้อเห็ดหูหนูส่งขายตลาดไท จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัตินายบาสฯ พบว่าเคยถูกจับกุมข้อหาพยายามฆ่าและ พ.ร.บ.อาวุธปืน เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 8 เดือน ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งศาลอาญาธนบุรี ดำเนินคดีต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!