ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.มุกดาหาร – จับตามหมายจับคดีเสพยาเสพติด​

ตม.มุกดาหาร – จับตามหมายจับคดีเสพยาเสพติด​

16 พฤศจิกายน 2019
0

วันที่​ 14 พ.ย.62​ เวลา 12.00 น. : พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จ.มุกดาหาร บก.ตม.4​ พร้อม​ด้วย​ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จ.มุกดาหาร บก. ตม.4, พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล และพ.ต.ท.อุดร ชาวแขก​ สว.ตม.จ.มุกดาหาร บก.ตม.4

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่จุดตรวจบุคคล​ และพาหนะได้ทำการจับกุมนายนุชา ไชยมงคล อายุ 27 ปี สัญชาติ ไทย พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 18 ม.1 บ้านพลับพลา ต.พลับพลา อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด​ ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 336/ 2562 ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2562​ ข้อหา “เสพเมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่รถเสพเมทแอมเฟตามีน” โดยจับกุมผู้ต้องหา​บริเวณจุดตรวจบุคคล​ และพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งประสานจาก ร.ต.อ.หญิง กฤตยา เสริมสุข รอง สว.ตม.จ.มุกดาหาร ว่าขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจบุคคล​ สถานที่​ดังกล่าว​ ได้ตรวจพบ นายนุชา ไชยมงคล อายุ 27 ปี สัญชาติ ไทย พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 18 ม.1 ต.พลับพลา อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด​ มายื่นแสดงกับเจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจเพื่อตรวจอนุญาตเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร จากการตรวจสอบข้อมูลตามระเบียบพิธีการเข้าเมืองพบว่าผู้ถูกจับเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 336/2562 ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ข้อหา “เสพเมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่รถเสพเมทแอมเฟตามีน”

จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมตรวจสอบในกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมายังที่ทำการงานสืบสวนปราบปราม ตม.จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบข้อมูลหมายจับโดยละเอียดและประสานกับหน่วยงานเจ้าของคดี จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกจับเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริง และหน่วยงานเจ้าของคดีต้องการตัวดำเนินคดีตามหมายจับนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ อ่านให้ฟังและให้ผู้ถูกจับตรวจดูข้อความในหมายจับดังกล่าวข้างต้นจนเป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวนำส่ง ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!